Không một phương pháp chỉnh nha nào được xem là hiệu quả cao vì mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng của nó, chỉnh nha tháo lắp cũng vậy. Hãy cùng chúng tôi khám phá Một số ưu và nhược điểm của chỉnh nha tháo lắp qua bài viết dưới đây nhé.

Chỉnh nha tháo lắp hay còn có tên gọi khác là chỉnh nha không mắc cài, đây được xem là phương pháp niềng răng thẩm mỹ tiên tiến, được nhiều chuyên gia khuyên dùng hiện nay. Phương pháp này không cần sử dụng mắc cài, dây cung hay những khí cụ niềng răng lệch lạc như phương pháp truyền thống nhưng vẫn có thể cân chỉnh lại răng đúng về vị trí như mong muốn, đều đặn trên cung hàm bằng việc tận dụng các khay nhựa trong suốt, có thể dễ dàng tháo lắp và không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Ưu và nhược điểm của chỉnh nha tháo lắp

Ưu điểm:

– Các khay niềng răng không gắn cố định trên răng mà có thể tháo lắp nhanh chóng, dễ dàng cho việc ăn uống, vệ sinh và cả những khi cần thiết như lễ hội, đám cưới.

– Loại bỏ được các tình trạng bung sút mắc cài, hay mắc cài gây tổn thương cho các mô mềm trong khoang miệng,…Đặc biệt các khay niềng được làm bằng nhựa sinh học an toàn và không gây bất kì kích ứng nào trong môi trường miệng(rất phù hợp với những bệnh nhân bị dị ứng với kim loại).

– Nếu bệnh nhân ngại ngùng với việc đeo mắc cài trên răng thì chỉnh nha tháo lắp sẽ giúp bạn khắc phục được vấn đề này. Nhờ các khay niềng răng được làm bằng chất liệu nhựa trong suốt nên đem lại tính thẩm mỹ rất cao cho khách hàng ngay cả trong thời gian điều trị. Bệnh nhân sẽ tự tin hơn với nụ cười của mình mà không phải e ngại người đối diện nhận ra khí cụ niềng răng này.

Ưu và nhược điểm của chỉnh nha tháo lắp

– Chỉnh nha tháo lắp giúp bệnh nhân chủ động trong vấn đề thời gian và giảm thiểu số lần đến nha khoa hơn so với những phương pháp niềng răng khác.

–  Hầu hết chỉnh nha tháo lắp mang lại hiệu quả và độ chính xác rất cao. Ngoài ra phương pháp này còn giúp bệnh nhân hạn chế được tình trạng nhổ răng trong khi điều trị.

Nhược điểm:

– Hầu như các loại chỉnh nha tháo lắp có chi phí khá cao, cao nhất là chỉnh nha invisalign với mức giá dao động khoảng từ 70 triệu đến 120 triệu. Ngoài ra còn có các loại khác như clear aligner, clear 3d.

– Phải đeo khay thường xuyên mới mang lại hiệu quả cao (bác sĩ khuyến khích bệnh nhân đeo khay ít nhất từ 20 đến 22h mỗi ngày).

– Dễ bị mất khay nếu không giữ gìn cẩn thận. Nếu bị mất khay, bệnh nhân sẽ tốn thời gian để làm lại khay niềng răng mới.

– Khó khăn trong phát âm

Mọi thắc mắc về dịch vụ tại nha khoa chúng tôi bạn sẽ được tư vấn cụ thể khi liên lạc hoặc đến trực tiếp để điều trị. Nha khoa còn rất nhiều dịch vụ khác nên bạn yên tâm khi đến điều trị. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ chúng tôi. Chúc bạn ngày càng xinh đẹp và có được một hàm răng khỏe mạnh.

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top