Nhổ răng khôn là cách để khách hàng không phải chịu những cơn đau do quá trình mọc răng gây nên. Những nha sĩ khuyên bạn chỉ nên nhổ trước khi 25 tuổi. Vậy vì sao lại như vậy?

Cần phải nhổ răng khôn trong trường hợp

Răng khôn nằm dưới lợi và không thể chồi lên được. Trong trường hợp này chúng có thể sẽ trở thành một khối u, phá hủy răng bên cạnh.

Răng khôn không mọc lên hết, khó vệ sinh và kết quả là luôn tích tụ vi khuẩn, dẫn đến bệnh răng miệng khác hình thành gây nguy hại.
Răng khôn mọc không đúng gây nên những cơn đau

- Nếu không có đủ chỗ cho răng khôn mọc nó sẽ gây nguy hiểm cho những răng bên cạnh.

- Nếu bạn cảm thấy đau nhức ở quanh vùng có rang khôn

- Các mô mềm xung quanh răng khôn bị viêm nhiễm.

- Xuất hiện khối u.

- Có tình trạng viêm lợi.

- Có răng sâu và chúng bắt đầu vỡ

Sẽ không có gì nguy hại nếu bạn thường xuyên đi khám nha sĩ và chụp xquang răng. Trong trường hợp này bạn nên tìm hiểu các vấn đề về răng miệng có thể xảy ra với răng khôn, để phẫu thuật hay nhổ bỏ trước khi vấn đề này xảy ra. Đồng thời nên tìm hiểu cấy ghép răng Implant là gì nếu có ý định phục hình.

Tại sao nên nhổ răng khôn trước 25 tuổi?

Các bác sĩ khuyên bạn nên nhổ răng khôn càng sớm càng tốt bởi sau 25 tuổi, các mô xương đã hoàn thiện, lúc này sẽ khó nhổ răng khôn hơn và các mô cũng lành chậm hơn.

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, mọc sau cùng nên dễ mọc lệch và thường chèn ép răng bên cạnh gây đau.
Nên khám nha sĩ trước khi thực hiện nhổ răng

Nếu để lâu dài sẽ gây biến chứng dẫn đến bệnh răng miệng như: viêm chân răng, sâu cổ răng, viêm lợi, thậm chí nhiễm trùng huyết hay viêm tấy.

Nghiêm trọng hơn là nhiều người bị nhiễm trùng huyết tử ổ viêm của răng khôn đã bị tử vong.
 
Top