Đeo khay niềng răng thường dễ gây ra những cơn đau cho khách hàng. Để quá trình đeo khay niềng răng dễ dàng hơn, chúng tôi xin chia sẻ một số mẹo hay sau đây.

Vấn đề giảm đau nhức khi niềng răng

Sau khi đeo niềng răng thì vấn đề đau nhức sau khi niềng răng mất bao lâu?  răng và lợi của bạn sẽ có thể bị đau nhức từ 3 đến 5 ngày. Bạn có thể dùng nước xúc miệng hoặc nước muối ấm để giảm tình trạng đau nhức, nếu không không đỡ lúc ó hay sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sỹ.

Đánh răng đúng cách

Vệ sinh răng đúng cách với người niềng răng là vô cùng phức tạp và quan trọng. Nguyên nhân do khi niềng răng là những lo-xo dây niềng, sợi chun cao su sẽ giữ lại thức ăn và mảng bám trên răng. Vì vậy chúng ta cần dùng loại bản chải mềm cùng kem đánh răng có chứa flour để chải răng từ trên xuống dưới và từ dưới lên trên và cũng cần sự trợ giúp của sợi chỉ nha khoa là sao đưa chỉ nhẹ nhàng làm sạch răng mà không làm tổn thương lợi.
Vệ sinh khay niềng răng sạch sẽ

1 tuần sau khi niềng răng bạn chỉ nên ăn những thực phẩm mềm như cháo, súp, sữa để tránh gây tổn thương làm lệch hay đứt nềng răng, các bạn nên duy trì đến khi không cò cảm thấy khó chiu hay đau do niềng răng nữa.

Các bạn lưu ý cũng không nên ăn, đồ uống chứa nhiều đường, tinh bột vì những thực phẩm này dễ sản sinh ra axit gây sâu răng và các bệnh về lợi. bên cạnh đó không nên uống trà và đồ uống có ga. Đặc biết trong thời gian này không nhai kẹo cao su hay caramen vì dễ hỏng nẹp răng và cong niềng răng của bạn.

Xử lý chuỗi dây và niềng răng bị lỏng lẻo

Một tình trạng phổ biển người đeo niềng răng, chúng ta có thể sử dụng một dụng cụ sạch không sắc khéo léo từ từ đẩy chuỗi dây vào, nếu tình trạng này không đỡ bạn hãy đặt bông ẩm đặt lên trên để giảm sự khó chịu sau đó hay đến phòng khám gặp bác sỹ ngay lập tức.
 
Top