Niềng răng ra đời đã đáp ứng nhu cầu chỉnh hình thẩm mỹ răng miệng đối với những người có khiếm khuyết về răng như hô, móm, khấp khểnh hay răng vẩu… Trẻ em là đối tượng cần phải chăm sóc đặc biệt nên các vấn đề về răng miệng của trẻ em luôn được phụ huynh quan tâm. Những lưu ý khi niềng răng cho trẻ em mà các phụ huynh cần biết sau. Ngoài ra thực hiện niềng răng ở đâu tốt ?

Độ tuổi thích hợp niềng răng cho trẻ
Trẻ em ở độ tuổi từ 12-14 răng bắt đầu mọc vĩnh viễn, cho nên tình trạng răng mọc lệch, chen chúc hay hô vẩu thường xảy ra ở giai đoạn này. Tuy nhiên, các hiện tượng răng mọc lộn xộn có thể do yếu tố di truyền, hoặc do trẻ còn nhỏ nên thường có những thói quen không tốt như mút tay, mút mô, nghiến răng nên khiến răng mọc lệch, bị hô móm. Để giải quyết tình trạng này các bác sĩ thường khuyên phụ huynh nên niềng răng cho trẻ em. Nhưng đa phần các phụ huynh đều lo lắng liệu niềng răng có ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em hay không và sức khỏe răng miệng của trẻ có thay đổi không. Cho nên trước khi quyết định lựa chọn niềng răng cho trẻ hay không thì phụ huynh phải đưa trẻ đến phòng khám nha khoa uy tín để bác sĩ tư vấn cụ thể rồi mới quyết định.

Lưu ý khi tiến hành niềng răng cho trẻ em
Phụ huynh nên chăm sóc răng miệng cho trẻ

Các nhà nha khoa nghiên cứu cho thấy rằng việc niềng răng cho trẻ em không hề ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, hoàn toàn an toàn và có tác dụng lớn trong việc điều chỉnh, sắp xếp các răng theo một trật tự nhất định trên cung hàm răng.

Để niềng răng mang lại hiệu quả cho trẻ em thì tốt nhất bố mẹ nên đưa trẻ đi kiểm tra từ độ tuổi 12-14 tuổi. Các chuyên gia cho rằng đây là thời điểm thích hợp để phương pháp niềng răng mang lại hiệu quả cao. Đồng thời khi thực hiện niềng răng với việc đeo các khí cụ chỉnh nha thì sẽ giúp cho xương hàm phát triển nhanh chóng, đồng thời các răng vĩnh viễn dễ dàng mọc lên khi có đủ khoảng trống.

Vệ sinh răng miệng đúng cách cho trẻ
Bên cạnh đó bố mẹ cũng nên chú ý đến vấn đề chăm sóc cho trẻ sau khi niềng răng. Nên hướng dẫn trẻ chải răng đúng cách, dùng bàn chải chuyên dụng cho niềng răng kết hợp với dùng chỉ nha khoa, chải răng nhẹ nhàng để tránh làm hỏng mắc cài. Hơn nữa, không nên dùng thực phẩm cứng dễ bung sút mắc cài. Hạn chế chơi các môn thể thao va chạm mạnh ở mặt để tránh tổn thương đến mắc cài và quai hàm.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top