Niềng răng mặt trong là hình thức chỉnh nha được áp dụng nhằm khắc phục các nhược điểm răng mọc lệch. Theo đó, các khí cụ nha sẽ được gắn lên răng nhưng thay vì gắn các mắc cài bên ngoài răng, các nha sĩ sẽ áp dụng gắn các mắc cài bên trong răng nhằm giúp khách hàng không còn cảm giác ngại ngùng trong quá trình áp dụng niềng răng chỉnh nha.

Dịch vụ niềng răng mặt trong

Mọi người dường như đã quá quen với việc nhiều người tìm tới phương pháp niềng răng để căn chỉnh lại hàm răng của mình. Chúng ta vẫn thường nghe về niềng răng mắc cài hoặc không mắc cài.

Nay trung tâm Nha khoa Đăng Lưu giới thiệu đến quý khách hàng một phương pháp mới: Phương pháp niềng răng mặt trong. Đây là giải pháp thẩm mỹ mà người đeo niềng không sợ người khác phát hiện và rất phù hợp với những người có tính chất công việc phải giao tiếp nhiều, đặc biệt là phụ nữ.
Hình thức niềng răng mặt trong
Niềng răng mắc cài mặt trong hay còn gọi là niềng răng mắc cài mặt lưỡi được biết đến như một kỹ thuật tân tiến so với phương pháp niềng răng mắc cài kim loại trước đó. Cũng giống như mặt ngoài nhưng mắc cài mặt trong chỉ khác là được dán ở mặt trong của răng.

Quy trình niềng răng mặt trong

Bước 1: Bác sĩ khám, kiểm tra tình trạng răng miệng của bệnh nhân. Giải thích và tư vấn cho bệnh nhân phương án điều trị tối ưu và mang lại hiệu quả tốt nhất. Bệnh nhân lựa chọn loại mắc cài phù hợp với khả năng và tính chất công việc, giao tiếp, sinh hoạt. Thường bệnh nhân làm các công việc đòi hỏi giao tiếp nhiều thường chọn mắc cài mặt trong.

Bước 2: Tiến hành lấy mẫu răng của bệnh nhân. Chụp ảnh lưu lại hình ảnh răng của bệnh nhân trước khi điều trị, sau đó chụp phim để kiểm tra cấu tạo khung hàm, mật độ, chiều cao xương hàm để xác định tình trạng răng cụ thể trước khi thực hiện.

- Bác sĩ lên phác đồ điều trị: Dựa vào phim chụp, bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị chi tiết, lên kế hoạch và thời gian điều trị phù hợp.
Niềng răng mặt trong mang tính thẩm mỹ cao
- Lấy dấu răng: Lấy mẫu răng toàn hàm của bệnh nhân bằng thạch cao để tạo ra các khung hàm giả giúp cho việc gắn mắc cài về sau được chính xác nhất. 

Bước 3: Sau khi vệ sinh sạch khoang miệng, bác sĩ tiến hành gắn mắc cài vào mặt trong răng của bệnh nhân, lắp dây cung và đeo chun định hình tạo lực kéo.

Theo dõi chỉnh nha: Cứ sau 2 tuần, khi xương hàm có đủ thời gian để tái tạo, bệnh nhân sé phải tái khám nhằm kiểm tra độ dịch chuyển răng và thay chun định hình và dây cung để tăng lực kéo.

 
Top