Trong quá trình mang thai, cao răng ở phụ nữ thường rất nhiều người sau khi sinh con nhiều người muốn đi lấy cao răng cho sạch sẽ. Vậy làm như thế nào có được không và có ảnh hưởng gì không?

Lấy cao răng khi đang cho cho con bú có được không?

Nhiều bà mẹ đang cho con bú rất chú ý giữ gìn và cố gắng không đưa các loại thuốc vào cơ thể, trừ trường hợp cần thiết vì họ lo sợ việc này sẽ có hại cho sự phát triển của trẻ nhỏ thông qua sữa mẹ. Vậy đang cho con bú có nên lấy cao răng không? Nếu lấy thì có ảnh hưởng đến em bé và sức khỏe của người mẹ không là thắc mắc của đa số chị em.
Lấy cao răng làm phương pháp giúp khắc phục tình trạng vôi răng

Trong hoạt động điều trị nha khoa, chỉ khi phải nhổ răng, tiểu phẫu, nạo túi nha chu, chữa tủy răng,… mới cần thiết phải chích thuốc tê trước khi điều trị và uống thuốc theo toa sau đó. Lấy cao răng thì không cần phải tiêm thuốc gây tê cũng như không cần phải uống thuốc. Hơn nữa, kỹ thuật lấy cao răng vô cùng đơn giản, dịu nhẹ, không tác động hay xâm lấn đến mô nướu.

Vì vậy, theo lời khuyên của các chuyên khoa nha khoa, phụ nữ có thai và bà mẹ đang cho con bú hoàn toàn có thể lấy cao răng, đánh bóng bình thường. Do đó, nếu như các bà mẹ đang có cao răng thì hoàn toàn có thể yên tâm đến phòng khám nha khoa để lấy cao răng nhé. Ngoài ra những ai có nhu cầu niềng răng và muốn biết niềng răng mất bao lâu cũng sẽ được tư vấn kĩ.

Tại sao nên lấy cao răng khi đang cho con bú?

Cao răng được hình thành từ những cặn thức ăn tồn động lại trong các kẽ chân răng, kết hợp với axit trong nước bọt tạo thành các mảng bám cứng chắc, làm răng bị ố vàng, xỉn màu. Hơn nữa còn là nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh lý răng miệng. Do đó lấy cao răng định kỳ là điều cần thiết, đặc biệt là ở chị em đang cho con bú. Bởi vì:

- Ở phụ nữ mang thai và cho con bú lượng hoocmon trong cơ thể thay đổi rất nhiều ảnh hưởng đến răng, khiến cao răng hình thành nhanh hơn.
Trong quá trình mang bầu hay cho con bú nên đi khám nha khoa để nhờ bác sĩ tư vấn

- Bên cạnh đó, khi mang thai tuyến nước bọt trong cơ thể bà mẹ có sự thay đổi. Trong nước bọt chứa những chất làm chắc men răng giúp ngăn chặn sự xuất hiện sâu răng. Trong thời gian mang bầu, lượng nước bọt tiết ra giảm hơn so với người bình thường và hậu quả là bị sâu răng, nướu dễ bị nhiễm khuẩn, làm tăng mảng bám. Nên quá trình hình thành cao răng diễn ra nhanh hơn trước và sau khi sinh.

Hơn nữa, lượng canxi bị thiếu hụt trong và sau khi sinh cũng dễ dẫn đến các bệnh về răng miệng. Vì vậy các bà mẹ cần lấy cao răng sớm để ngăn ngừa các bệnh răng miệng.
 
Top