Vấn đề hôi miệng nhiều người mắc phải và họ thường e ngại khi mắc phải vấn đề này. Cùng tham kahro bài viết dưới đây để tìm nguyên nhân và tìm được giải pháp khắc phục phù hợp. Vậy cấy ghép implant mất bao lâu?
Lý do bị hôi miệng - Cách khắc phục hiệu quả
Răng là bộ phận rất quan trọng đối với mỗi con người, việc giữ gìn răng miệng luôn được nhắc nhở từ khi chúng ta còn là một đứa trẻ chưa ý thức được tầm quan trọng của hàm răng. Hôi miệng là một trong những bệnh lý thường gặp nhất nếu chúng ta không chăm sóc vệ sinh răng đúng cách, hôi miệng xuất hiện đem đến cả những hệ lụy nghiêm trọng về sau. 
Lý do bị hôi miệng - Cách khắc phục hiệu quả
Tạo thói quen vệ sinh răng miệng cho trẻ
Tại sao bị hôi miệng?
Mùi hôi miệng được sinh ra từ các hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi (Volatiti Sulfur Compounds) hình thành do các vi khuẩn chuyển hóa chất bã từ xác vi khuẩn, các tế bào, mảnh vụn thức ăn trong khoang miệng… Một khi các thành phần này vượt mức bình thường sẽ gây ra mùi hôi khó chịu. Những điều dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được tại sao bị hôi miệng:
Nguyên nhân hôi miệng phổ biến nhất chính là những mảng bám trên răng hay còn gọi là cao răng. Những mảnh vụn thức ăn đọng lại trên răng cùng thói quen vệ sinh răng miệng không tốt là điều kiện hình thành cao răng, tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và tấn công gây ra mùi hôi cho miệng.
Các bệnh lý răng miệng thường gặp như: sâu răng, viêm nướu, bệnh khô miệng, chảy máu chân răng, viêm nha chu….
Việc thường xuyên dùng các loại thức ăn, thực phẩm gây mùi, đặc biệt là hút thuốc lá, uống rượu bia nhiều cũng là một trong những câu trả lời tại sao bị hôi miệng.
Thêm vào đó, mắc phải một số bệnh lý gây suy yếu cho cơ thể như: gan, thận, tiểu đường hay các bệnh lý liên quan đến dạ dày cũng ảnh hưởng đến việc hình thành mùi hôi khó chịu ở miệng.
Dù hôi miệng xuất phát từ bất cứ nguyên nhân gì thì việc tìm ra giải pháp điều trị thích hợp, nhanh chóng loại bỏ mùi hôi cũng là điều rất cần thiết.
Điều trị hôi miệng hiệu quả tại Bệnh viện Nha khoa Đăng Lưu
Sau khi đã biết được tại sao bị hôi miệng, việc điều trị phải được tiến hành nhanh chóng để sớm loại bỏ được mùi hôi, tránh những tác động xấu hơn nữa cho sức khỏe răng miệng của mình. Hiện nay có rất nhiều các phương pháp trị hôi miệng từ những nguyên liệu tự nhiên như chanh, bạc hà, đinh hương, gừng, tinh dầu tràm… giúp mọi người khắc phục được mùi hôi trong những trường hợp khẩn cấp ở mức độ nhẹ.
Lý do bị hôi miệng - Cách khắc phục hiệu quả
Sử dụng tinh dầu
Đối với những tình trạng nặng hơn và xuất phát từ những bám cao răng thì việc lựa chọn phương pháp lấy cao răng được xem như một giải pháp tối ưu nhất hiện nay. Tại Bệnh viện Nha khoa Đăng Lưu, kỹ thuật lấy cao răng bằng máy siêu âm hiện đại đang được rất nhiều khách hàng lựa chọn thực hiện, vừa giúp loại bỏ mùi hôi miệng khó chịu, vừa lấy lại được vẻ trắng sáng của răng. Quá trình lấy cao răng diễn ra nhanh chóng an toàn nên khách hàng có thể yên tâm về sự an toàn cũng như kết quả đạt được, bên cạnh đó, kết hợp với một chế độ chăm sóc vệ sinh răng miệng đúng cách, mùi hôi miệng sẽ hoàn toàn biến mất, giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp và cuộc sống hằng ngày.
TG: Trang
 
Top