Niềng răng móm là hình thức chỉnh nha được áp dụng khi răng hàm dưới mắc phải nhược điểm đưa ra ngoài so với răng hàm dưới. Niềng răng móm được áp dụng khá phổ biến hiện nay với nhiều khí cụ nha khoa dưới nhiều hình thức. Để hiểu hơn về dịch vụ chỉnh nha này, mời bạn tìm hiểu những thông tin dưới đây.

Dịch vụ niềng răng móm

Răng móm là tình trạng sai lệch khớp cắn khá nghiêm trọng mà khi ngậm miệng lại hàm dưới sẽ nằm ở ngoài hàm trên và cằm của bạn bị chìa ra.Tình trạng này kéo dài sẽ gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến vấn đề ăn nhai của bệnh nhân. Niềng răng chỉnh hình chính là phương pháp điều trị tốt nhất trong trường hợp này. 
Răng móm làm 2 hàm trên dưới không tạo được khớp cắn chuẩn
Niềng răng móm hiện nay được áp dụng với nhiều hình thức. Tùy thuộc vào tính chất công việc và nhu cầu điều trị, bạn có thể lựa chọn kỹ thuật phù hợp:

- Niềng răng bằng mắc cài kim loại đây là loại mắc cài phổ biến nhất có mặt từ lâu. Loại mắc cài này có ưu điểm là đơn giản, dễ lắp đặt.

- Niềng răng móm bằng mắc cài sứ có ưu điểm mang tính thẩm mỹ cao, không lộ như mắc cài kim loại tuy nhiên có mức chi phí cao hơn.

- Niềng răng móm bằng mắc cài tự đóng đây là phương pháp rất được ưa chuộng vì nhanh chóng và hiệu quả hơn nhiều lần so với mắc cài truyền thống. Loại này có ưu điểm là mắc cài và dây cung được thiết kế tự động nên có khả năng giữ chặt dây cung ở rãnh trượt giúp răng di chuyển đúng hướng mà rút ngắn thời gian điều trị. 

- Niềng răng móm mắc cài mặt trong có thiết kế hoàn toàn được gắn ở mặt trong của răng nên hầu như không lộ ra việc niềng răng. 

- Niềng răng móm không mắc cài Invisalign đây là phương pháp sử dụng hàng loạt khay trong suốt mà không cần mang mắc cài hay dây cung trên bề mặt răng.

Lưu ý khi niềng răng móm

Để niềng răng móm hiệu quả và thành công, bạn cần phải thực hiện tại các trung tâm kha nhoa uy tín. Tại đây, có các bác sĩ với tay nghề cao và máy móc hiện đại mới hỗ trợ cho các bạn thực hiện niềng răng nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Các hình thức chỉnh nha để khách hàng lựa chọn*
Sau khi niềng răng các bạn nên chăm sóc răng như chải răng đúng cách, sử dụng bàn chải mềm và chỉ nha khoa để làm sạch răng và vệ sinh khí cụ thường xuyên theo chỉ định của bác sĩ. Hạn chế ăn đồ cứng, đồ dai chỉ nên ăn đồ mềm. Hạn chế ăn đồ ngọt và sử dụng các loại thực phẩm có khả năng gây mảng bám mà hại cho bề mặt răng.

Trong quá trình niềng răng các bạn phải thường xuyên thăm khám định kỳ để điều chỉnh lại các khí cụ nha khoa cho phù hợp. Tại đây, mọi trục trặc và các vấn đề liên quan sẽ được các bác sĩ kịp thời phát hiện và giải quyết.
 
Top