Trong các phương pháp niềng răng hiện nay thì hai phương pháp được đánh giá cao nhất về tính thẩm mỹ là niềng răng trong suốt và niềng răng mặt trong (hay còn gọi là niềng răng mắc cài mặt lưỡi).  Đây chắc hẳn là vấn đề thắc mắc của không ít người tìm hiểu về các phương pháp niềng răng hiện nay.

>>>Xem thêm: Địa chỉ niềng răng ở đâu tốt?

Ưu nhược điểm của niềng răng mặt trong
Niềng răng mặt trong có ưu điểm là sẽ giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp tránh được mặc cảm về thẩm mỹ. Phương pháp này sẽ mang lại cho bạn nụ cười tự nhiên mà chẳng cần phải e ngại, nếu bạn không tiết lộ sẽ chẳng ai có thể nhận ra là bạn đang niềng răng.

Niềng răng mặt trong lại có chi phí cao không?
Niềng răng mặt trong

Nhược điểm của phương pháp này chính là thời gian điều trị. Thời gian niềng răng với niềng răng mặt trong sẽ dài hơn so với niềng răng mắc cài mặt ngoài. Niềng răng mặt trong cũng khó vệ sinh hơn nên dễ gây viêm nướu, hôi miệng. Đồng thời việc đặt hệ thống dây cung và mắc cài gắn bên trong cũng làm cho lưỡi vướng víu, khó phát âm hơn.

Tại sao niềng răng mặt trong lại có chi phí cao?
Một lưu ý không nhỏ đối với những ai có dự định tìm hiểu và sử dụng niềng răng mặt trong là chi phí cho một ca niềng răng mặt trong không hề nhỏ. Nó đứng hàng nhất nhì trong bảng xếp hạng chi phí niềng răng của tất cả các loại hình niềng răng đang được sử dụng hiện nay.

Sở dĩ niềng răng mặt trong có chi phí cao là do kỹ thuật niềng răng mặt trong rất khó thực hiện, đòi hỏi kỹ thuật rất cao. Để thực hiện phương pháp niềng răng này cần phải có bác sĩ giỏi, tay nghề cứng mới thực hiện được. Bởi chỉ có bác sĩ giỏi mới có thể điều chỉnh được lực kéo của mắc cài để di chuyển răng theo đúng lộ trình đã vạch sẵn đặc biệt là khi các mắc cài được gắn ở mặt bên trong răng.

Quá trình niềng răng mặt trong 
Quá trình niềng răng mắc cài mặt trong cũng khá phức tạp, cần nhiều thời gian để theo dõi và điều trị. Trong quá trình điều chỉnh mắc cài như gắn mắc cài, đặt dây cung, cố định dây cũng và tăng lực định kỳ cho mắc cài mặt trong cũng phức tạp hơn, cần phải sử dụng đến nhiều loại dụng cụ, thao tác. Cũng bởi khó thao tác nên để đảm bảo hiệu quả và tránh sai khác, sự cố bất thường xảy ra các bác sĩ thường chỉ định sử dụng mắc cài tự buộc mà chi phí cho loại mắc cài này lại không nhỏ.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top