Khuyết điểm mất răng là mất tính thẩm mỹ trên tổng thể gương mặt và ảnh hưởng đến chức năng nhai của hàm. Làm sao có thể khắc phục được khuyết điểm này là vấn đề được nhiều người quan tâm đến.
Nên cầu răng sứ hay làm Implant nha khoa?
– Cầu răng sứ là kỹ thuật sử dụng các thân răng sứ nối liền nhau thành một nhịp cầu nhiều răng sứ. Thường trên một cầu răng có ít nhất là 2 thân răng sứ, phổ biến nhất là 3 thân răng sứ và nhiều hơn như thế nếu số lượng răng mất nhiều hơn. niềng răng hô hết bao nhiêu tiền hiện nay là thắc mắc được nhiều người quan tâm đến.
Nên cầu răng sứ hay làm Implant nha khoa?
Cầu răng sứ
Như vậy, bản chất của cầu răng là khôi phục lại phần thân răng bên trên nướu có thể nhìn thấy được. Khi thực hiện làm cầu răng, cần phải mài thêm những chiếc răng thật thành cùi răng nhỏ để làm trụ răng, tựa đỡ cho cầu răng.
– Implant là kỹ thuật dùng đến một trụ chân răng và thân răng sứ để khôi phục lại răng mất. Trụ răng chính là chiếc chân răng giả thay thế cho chân răng thật, nằm ở trong xương hàm. Trụ này được gọi là Implant. Răng sứ sẽ tựa trên chính trụ chân răng răng và thay thế cho thân răng thật. Khi thực hiện, bạn chỉ cần cấy chiếc trụ Implant vào trong xương hàm sau đó chụp thân răng sứ lên trên.
Những đặc điểm cụ thể trên đây cùng các phân tích chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn biết được nên làm cầu răng hay Implant thì tốt nhất cho mình.
Nên cầu răng sứ hay làm Implant nha khoa?
Cấy ghép Implant Nha khoa
* Nên làm cầu răng hay Implant – Xét về thời gian phục hình:
Làm cầu răng thực hiện nhanh chóng hơn, chỉ cần 2 – 3 lần hẹn là bạn có thể hoàn tất việc trồng răng. Chỉ trong trường hợp các răng kế cận răng mất bị ngả nghiêng, xô lệch mới tốn thêm một khoảng thời gian nhất định để chỉnh lại các răng xô lệch.
Trong khi đó, cấy ghép Implant  cần tới ít nhất là 1 tháng để thực hiện. Nhiều trường hợp có thể tốn nhiều tháng hơn như thế nếu bị tiêu xương hàm, teo và tụt nướu.
* Nên làm cầu răng hay Implant  – Xét về tuổi thọ:
Cầu răng có tuổi thọ kém hơn so với răng Implant vì cầu răng không có điểm tựa chắc chắn mà phải tựa vào các trụ răng thật, mà những trụ răng này đều không phải là những trụ đỡ bền vững nhất.
* Xét về chi phí phục hình:
Làm cầu răng tưởng như tiết kiệm hơn vì chỉ phải dùng đến thân răng, nhưng thực tế lại không tiết kiệm hơn bao nhiêu so với cấy ghép răng Implant. Vì để làm cầu răng, cần phải dùng đến số răng sứ nhiều hơn ít nhất là gấp đôi so với số lượng răng mất. Do đó, chi phí làm cầu răng sẽ phải gấp 2 – 3 lần giá của một thân răng sứ.
Trong khi đó, cấy ghép Implant chỉ cần dùng đến một trụ chân răng và một thân răng sứ. Nếu so sánh chi phí tại thời điểm phục hình thì giá cấy ghép răng Implant vẫn cao hơn cầu răng. Nhưng răng Implant lại duy trì được nhiều năm hơn nên suy ra chi phí lại tiết kiệm hơn so với cầu răng.
* Xét về độ rắn chắc:
Răng Implant có trụ đỡ là titanium bền vững, tích hợp với xương hàm chắc chắn, có độ chịu lực cao và khỏe hơn cả răng thật. Trong khi đó, cầu răng chỉ tựa vào các cùi răng thật, mà những cùi răng này không phải luôn chắc khỏe như ban đầu.
* Độ xâm lấn khi phục hình:
Khi làm cầu răng, bạn phải tiến hành xâm lấn những chiếc răng thật còn khỏe mạnh bên cạnh răng mất gây đau đớn. Nhưng chiếc răng bị mài này sẽ có nguy cơ “xuống cấp” nhanh hơn các răng khác. Nhược điểm này không gặp phải khi cấy ghép Implant.
Tg: Trang
 
Top