Niềng răng nhanh là hình thức chỉnh nha nhiều khách hàng mong muốn thực hiện nhất hiện nay. Với phương pháp niềng răng nhanh, bạn sẽ không phải đeo mắc cài trong suốt liệu trình điều trị nha 2 - 3 năm như trước đây, thay vào đó thời gian chỉnh nha được rút ngắn từ 1 - 1,5 năm. Cùng tìm hiểu về phương pháp chỉnh nha tối ưu này thông qua các thông tin bên dưới.

Dịch vụ niềng răng nhanh

Với những trường hợp bình thường thì niềng răng chỉ mất khoảng 1,5 đến 2 năm để đạt được hiệu quả. Tuy nhiên với những trường hợp răng bị chìa vẩu, khấp khểnh nặng, răng mọc lệch… thì khả năng phục hồi hoàn chỉnh sẽ kéo dài thời gian điều trị hơn, đôi khi khiến bệnh nhân nản lòng.

Trong trường hợp như thế thì bác sĩ sẽ chỉ định thêm một số khí cũ hỗ trợ để gia tăng lực kéo giúp di chuyển răng tốt hơn nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều, chuẩn xác theo mục đích điều trị của bác sĩ. Hiện nay trên thị trường khí cụ phổ biến nhất là loại mini vít, một dạng trụ cắm Implant cực nhỏ được đặt vào trong xương hàm để làm điểm tựa cho dây thun với mắc cài để có thể kéo răng tốt hơn.
Các khí cụ nha khoa thông dụng
Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng thêm khí cụ nong rộng hàm để tạo khoảng trống cho răng có thể di chuyển một cách nhanh nhất có thể. Với khí cụ nong hàm thường đặt ôm sát vòm miệng như một khí cụ duy trì. Nó được gắn vào răng bằng cách điều chỉnh độ rộng của khí cụ. Nha sĩ sẽ tiến hành dần dần đẩy các phía của xương hàm trên ra xa. Đây được xem là phương pháp chỉnh nha tốt có thể áp dụng cho trẻ dưới 15 tuổi khi câu trúc xương hàm phát triển chưa ổn định.

Quy trình niềng răng tại nha khoa Đăng Lưu

Bước 1: Bác sĩ xác định được tình trạng răng miệng của bạn như thế nào, đó là việc bác sĩ xác định sức khỏe, độ bền chắc của răng và xương hàm, cung hàm để đưa ra phác đồ điều trị hợp lí.

Bước 2: CBCT OP300 là thiết bị hiện đại, giúp xác định cấu trúc xương hàm răng, từng chiếc răng, kể cả những răng mọc ngầm, thiết bị có khả năng chụp nhanh hình ảnh cấu trúc xương răng một cách chuẩn xác chỉ trong một thời gian ngắn. 

Bước 3: Tiến hành lấy những thông số dấu hàm cụ thể trên răng. Những số liệu này sẽ được đánh giá và phân tích kết hợp với việc đánh giá toàn bộ các vấn đề chức năng khớp thái dương hàm, cơ nhai…Các dữ liệu sẽ được nhập liệu trong phần mềm chỉnh nha chuyên dụng để theo dõi trong suốt quá trình hỗ trợ điều trị.

Răng đẹp giúp bạn sở hữu nụ cười rạng rỡ hơn*
Sau đó bác sĩ thực hiện lấy dấu mẫu răng và mẫu thạch cao sau đó được gửi sang phòng Labo để từ đó thiết kế mắc cài niềng răng chuẩn xác cho lộ trình đầu tiên.

Bước 4: Sau khi bộ mắc cài được hoàn chỉnh, bác sĩ tiến hành vệ sinh răng miệng cho bạn, sau đó bác sĩ gắn mắc cài lên răng và đặt dây cung, cố định mắc cài lên răng.

Bước 5: Thông thường, bác sĩ sẽ đặt lịch hẹn với khách hàng khoảng 3 tuần một lần để kiểm tra độ dịch chuyển của răng, thay đổi lực níu dây mắc cài và có những điều chỉnh cụ thể cho liệu trình thực hiện chỉnh nha.

 
Top