Trám răng là hình thức các nha sĩ sử dụng hợp chất kim loại hoặc nhựa composite (tùy theo yêu cầu của bệnh nhân) để cho vào những chiếc răng bị sâu ăn, bị mọc thưa, sứt mẻ hay va đập nhằm phục hồi lại hình dáng răng. Với kỹ thuật này, bạn sẽ được sở hữu những chiếc răng sáng bóng, đều đặn và nguyên vẹn.

Dịch vụ trám răng Đăng Lưu

Trám răng thẩm mỹ là phương pháp nha khoa được sử dụng để khôi phục lại một chiếc răng bị hư hỏng hoặc bị sâu trở lại hình dạng và lấy lại chức năng bình thường như răng tự nhiên. Khi một nha sĩ thực hiện trám răng cho bạn thì việc đầu tiên là họ sẽ loại bỏ các chất liệu gây sâu răng, làm sạch khu vực bị ảnh hưởng và lấp đầy khoảng trống với chất làm đầy chuyên dụng.
Kỹ thuật trám răng
Trám răng tại nha khoa Đăng Lưu thường được áp dụng khi bệnh nhân gặp phải một trong các trường hợp sau:

Sâu răng: Đối với các lỗ sâu nhỏ ở mặt nhai các răng cối, việc trám răng với màu sắc tự nhiên thường được chỉ định. Nó không chỉ phục hồi lại hình dạng răng ban đầu mà còn trả lại màu sắc tự nhiên cho răng.

Chấn thương: Do tai nạn khiến răng bị bể, mẻ hay răng không còn ở trạng thái như lúc đầu. Vì vậy cần được trám lại để tái tạo, phục hồi lại hình dáng cũng như chức năng ăn nhai cho răng.

Răng thưa: Trám thẩm mỹ sẽ giúp đóng kín các kẽ răng. Tránh được việc nhét thức ăn và thẩm mỹ cao hơn.

Những điều cần biết về trám răng

- Chất trám amalgam bạc gắn vào xoang là nhờ cách đào lỗ sâu có ngàm hình đuôi én giống như ngàm của thợ mộc, nghĩa là miệng xoang nhỏ hơn đáy răng. Như vậy miếng trám chỉ tựa sát vào thành xoang chứ không dính, và khi bị bong ra miếng trám vẫn không bị sút.

- Chất trám composite dính vào men và ngà răng nhờ kỹ thuật dán . qua trung gian một lớp keo dán gọi là ponding. Lớp composite được làm cứng bằng ánh sáng đơn sắc màu xanh, thời gian để trùng hợp từ 20 giây – 40 giây. Với thời gian chất trám composite sẽ co lại không còn độ bám dính nữa và sẽ bong ra.

Khắc phục hiệu quả tình trạng sâu răng, răng sứt mẻ, gãy vỡ*
- Chất trám composite được xem là thẩm mỹ vì nó hợp với màu của ngà răng, có độ bóng tốt, nhưng với thời gian (từ 2 - 5 năm) chất trám sẽ đổi màu, mất độ cứng và độ bóng dần dần.

- Khi trám một răng có lỗ sâu to, hoặc chữa tuỷ trên một răng có phần thân còn lại quá yếu nhất là phải gắn thêm chốt kim loại để tăng cường độ bền vững thì việc trám răng không đủ để cho răng chắc. Lúc đó, nha sĩ nên khuyên bệnh nhân làm một mão răng sứ chụp lên để bảo tồn răng không bị vỡ.

- Chất trám không thể thay thế được men và ngà nên rất dễ bể và dễ sút khi bệnh nhân vẫn có thói quen ăn nhai với thức ăn quá cứng.
 
Top