Niềng răng hàm dưới trong bao lâu là thắc mắc của nhiều người bở quá trình thực hiện chỉ diễn ra ở 1 hàm mà không phải 2 hàm như các trường hợp thông thường. Sau đây chúng tôi xin giải đáp vấn đề này. 

Niềng răng hay còn gọi là chỉnh nha là một phương pháp giúp khắc phục tình trạng hàm răng bị hô, móm, răng thưa cũng như giúp điều chỉnh các vấn đề như răng mọc lệch lạc, răng móm (hàm dưới đưa ra), răng hô (hàm trên đưa ra), răng thưa, răng cắn hở, lệch xương hàm…

Niềng răng hàm dưới trong bao lâu?

Theo như sự chia sẻ của các chuyên gia, thông thường, một ca niềng răng mất bao lâu bắt đầu đeo niềng đến khi tháo niềng hoàn toàn mất khoảng 18- 30 tháng. Muốn định hình răng khi niềng răng cần phải điều chỉnh trục răng, khớp cắn đúng vị trí và sau đó phải mất thêm thời gian đeo để duy trì, cho đến khi khuôn hàm và răng đã ổn định.
Niềng răng hàm dưới thực hiệnc chỉ ở 1 hàm

Thời gian niềng răng trên là thời gian trung bình để hàm răng của bạn có thể đều và đẹp như mong muốn, thời gian trên có thể ngắn hơn nếu tuyệt đối làm theo những hướng dẫn của bác sĩ. Niềng răng một hàm hay niềng răng hai hàm, khoảng thời gian này chênh lệch sẽ không nhiều. Quan trọng nhất đó chính là tình trạng răng của bạn như thế nào, có tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ, có đến thời gian hẹn theo lịch trình hay không.

Trong thời gian đó bác sĩ không những sắp xếp răng bạn đều, đẹp, mà còn phải chỉnh sửa khớp cắn. Vì ngoài vấn đề thẩm mỹ ra chức năng ăn nhai cũng rất là quan trọng. Nếu răng đẹp mà ăn nhai không được thì cũng như không. Do vậy quá trình niềng răng hàm dưới mất bao lâu sẽ chia làm nhiều giai đoạn khác nhau. Từ việc bác sĩ lên phác đồ điều trị cho đến việc sắp xếp lại răng, chỉnh khớp cắn và duy trì ổn định xương hàm và nướu tránh răng xô lệch trở lại.
Nên chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện

Tuy nhiên, có nên niềng răng hàm dưới hay nên niềng răng cả hàm, bạn cần đến trực tiếp trung tâm nha khoa uy tín để bác sĩ kiểm tra, và dựa vào máy móc thiết bị tiên tiến để xác định chính xác răng hàm trên của bạn đã cân đối chưa. Nếu cả hai hàm đều chưa đều khớp với nhau thì bắt buộc bạn vẫn sẽ phải niềng răng cả hai hàm. Niềng răng hàm dưới mất bao lâu hay niềng răng cả hàm, thời gian cũng sẽ như nhau.
 
Top