Niềng răng thẩm mỹ là phương pháp chỉnh nha được nhiều khách hàng thực hiện trong thời gian gần đây. Vậy khi thực hiện niềng răng thì bước nào là đau nhất?

Niềng răng không tạo xâm lấn cho răng, ngoại trừ trường hợp răng mọc ngầm. Vì thế mà bệnh nhân có thể yên tâm đến vấn đề liệu có phải chịu đau đớn gì không? Với một số người khi niềng răng thẩm mỹ vẫn có cảm giác đau đớn do lực kéo căng gây ra. Thế nhưng, trường hợp này không nhiều và mức độ đau chỉ hơi nhạy cảm một chút và không hề làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của bệnh nhân.
Niềng răng được nhiều khách hàng áp dụng để chỉnh nha

Khi bác sĩ gắn mắc cài lên răng cho bệnh nhân, các răng sẽ bị nhấc lên do lực tác động và bệnh nhân chưa thích ứng kịp thời nên sẽ có cảm giác đau đớn và hơi khó chịu một chút. Nhưng cảm giác này sẽ biến mất sau tuần đầu tiên và bệnh nhân có thể ăn nhai hoàn toàn bình thường. Hiện tượng này diễn ra hết sức bình thương và không phải trường hợp nào cũng gặp phải. Một số người cảm thấy hơi đau nhức và mức độ là nhẹ nhưng cũng có những người lại không cảm thấy đau nhức gì.

Nếu hàm răng của bạn chắc khỏe và áp dụng kỹ thuật niềng răng hiện đại thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm và không phải lo lắng đến việc niềng răng đau nhất ở bước nào nữa.
Nha sĩ thực hiện đặt mắc cài lên răng

Niềng răng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và an toàn hơn trong quá trình niềng răng. Thông thường khi niềng răng bệnh nhân sẽ có cảm giác đau đớn một chút trong tuần đầu tiên và dần dần khi đã quen sẽ không còn cảm giác đau đớn gì nữa. Bên cạnh đó, khi thực hiện niềng răng, với các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, tay nghề cao sẽ giúp bạn tự tin hơn trong thời gian niềng răng thẩm mỹ. Ngoài ra, với công nghệ niềng răng hiện đại, tiên tiến sẽ đảm bảo chỉnh nha đạt hiệu quả và không hề bị đau đớn như bạn nghĩ.

Niềng răng mất bao lâu? Hệ thống mắc cài niềng răng công nghệ mới rất linh hoạt, giúp các răng có lực bền bỉ, ổn định và không làm sai lệch mắc cài, không gây chảy máu cho răng. Các răng được điều chỉnh sẽ đạt đến độ như mong muốn và tỉ lệ chuẩn hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, việc sử dụng công nghệ niềng răng mới này có thể rút ngắn được thời gian mang mắc cài đến mức tối đa và bệnh nhân sẽ không phải niềng răng quá lâu nữa.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về vấn đề niềng răng thẩm mỹ bước nào là đau nhất, hi vọng sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn sáng suốt nhất khi có ý định niềng răng chỉnh nha tại bất kỳ phòng khám nha khoa nào trên cả nước.

 
Top