Hàn răng là phương pháp chỉnh nha được sử dụng để che đi những khoảng trống do các bệnh lý răng miệng gây nên. Vậy khi thực hiện hàn răng có đau không?

 Hàn răng là gì ?

Bản chất của kỹ thuật hàn răng là dùng vật liệu nhân tạo để bổ sung cho phần mô răng thật bị khuyết thiếu. Vật liệu này được tạo hình trên răng sao cho tự nhiên nhất, góp phần phục hồi chiếc răng về hình thể như ban đầu, thẩm mỹ như chưa hề bị thương tổn.
Hàn răng giúp phục hình răng bị khuyết điểm

Khi các lỗ sâu còn nhỏ hay mới chớm sâu, bạn nên trám lại để bảo vệ cho men răng và ngà răng, tránh tình trạng sâu năng hơn để phải lấy tủy.

Hàn răng có đau không ?

Do kỹ thuật hàn răng đơn giản, không xâm lấn răng, không mài men hay ngà răng nên căn bản, hàn trám răng không gây đau đớn cho người hàn răng. Vậy hàn răng đau không

Tuy nhiên, nếu răng của bạn bị tổn thương quá nhiều mô răng, đã phạm tới ngà răng thì khi hàn trám có thể sẽ cảm thấy răng hơi ê buốt. Bởi vì ngà răng bị thương tổn, các ống ngà sẽ lộ ra và dễ bị kích ứng bởi các tác động bên ngoài dù không phải là sự xâm lấn răng nghiêm trọng.

Như bạn đã chia sẻ, khi bạn có những chiếc răng sâu, thì trước khi hàn sẽ phải tiến hành nạo bỏ mô răng sâu để tránh tình trạng sâu tiếp tục phát triển. Điều này cũng đồng nghĩa với việc phải mài và xâm lấn tới ngà răng. Cho nên, sẽ không tránh khỏi cảm giác đau sau khi hàn.
Nha sĩ thực hiện theo đúng ki thuật nên không lo ngại đau đớn

Nhưng về việc hàn răng có đau không thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì khi bắt đầu thực hiện, bác sĩ nha khoa sẽ có những cách làm giảm cơn đau tối đa cho bạn. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được gây tê nên sẽ không cảm thất khó chịu và đau đớn trong qua trình hàn.Tuy nhiên, như chúng tôi đã nói phía trên, do bạn phải hàn trám nhiều răng nên sau khi ca hàn trám hoàn tất sẽ cảm thấy hơi ê buốt, khó chịu nhưng sẽ qua đi rất nhanh thôi. Ngoài ra, nếu như cảm giác khó chịu không thuyên giảm, bạn có thể sử dụng đến thuốc giảm đau do bác sĩ kê đơn

Nhìn chung, hàn trám răng được xem là một trong những kỹ thuật nha khoa đơn giản nhất, không tác động sâu tới mô răng nên bạn có thể yên tâm về răng thật của mình sẽ không bị ảnh hưởng gì cả và cũng không phải quá lo lắng về vấn đề hàn răng đau không. Việc bạn cần quan tâm nhất là việc phục hồi lại những chiếc răng sâu, sứt mẻ một cách nhanh nhất. Nên chọn địa chỉ cấy ghép răng Implant ở đâu tốt uy tín để thực hiện. Vì nếu không được khắc phục sớm, những chiếc răng sâu sẽ nặng hơn, dẫn đến những vấn đề về răng miệng khác.

Chăm sóc răng sau khi hàn trám?

Ngoài ra, hàn răng có đau không phụ thuộc rất nhiều vào việc chăm sóc của bản thân bạn. Sau khi hàn răng, sự chăm sóc răng miệng là vô cùng quan trọng. Để duy trì chất lượng và tuổi thọ cho vật liệu trám cũng như tránh sự ê buốt trên răng, bạn nên có chăm sóc răng miệng đúng cách :

- Chải răng thường xuyên với bàn chải lông mềm, sử dụng kết hợp với chỉ nha khoa và nước súc miệng giúp làm sạch răng
Chải răng đúng cách

- Tránh những thức ăn đồ uống quá nóng hoặc quá lạnh có thể gây nhạy cảm cho răng.

- Hạn chế sử dụng các chất làm hại men răng như: cà phê, nước ngọt có gas, thuốc lá…bởi chúng rất dể gây xỉn màu răng và rất khó làm sạch.
 
Top