Răng khôn còn gọi là răng số 8 hay răng cối thứ 3. Răng khôn mọc cuối cùng và thường độ tuổi từ 16 đến 25 tuổi thì răng khôn bắt đầu mọc. Khác với các răng hàm giữ chức năng ăn nhai, răng khôn có vai trò hết sức quan trọng trong việc gắn kết của nướu răng. Trong thời gian mọc răng khôn nhiều người phải chịu cảnh răng sưng tấy, đau đớn và mệt mỏi. Ngoài ra địa chỉ nào niềng răng ở đâu tốt?

Răng khôn là gì?
Răng khôn mọc sau cùng nên thường dẫn đến hiện tượng thiếu chỗ để răng khôn mọc lên, do vậy dẫn đến hệ quả là răng khôn mọc lệch hoặc mọc ngầm. Khi răng khôn mọc lên có thêm nang thân răng và gây nên tình trạng viêm nhiễm. Khi răng khôn mọc lệch hoặc mọc ngầm sẽ gây nên các hiện tượng như chảy mủ ra ngoài, viêm nhiễm ở chân răng và xung quanh răng.

Những biến chứng thường gặp khi mọc răng khôn
Mọc răng khôn thường có những hệ quả khó lường

Một số biến chứng thường gặp
Với một số người răng khôn mọc lệch có thể đau ở mức độ nhẹ thì có thể áp dụng các mẹo vặt dân gian để giảm bớt như chườm nước đá vào chỗ sưng, dùng dầu oliu, dầu quế. Một biện pháp được dùng khá hiệu quả chính là súc miệng nước muối sẽ giảm bớt hiện tượng đau khi mọc răng khôn.

Với những trường hợp răng khôn mọc lệch và bị viêm đỏ, sưng tấy khiến bạn có cảm giác đau đớn, thậm chí sốt cao. Với nhiều người mức độ đau sẽ chuyển biến từ từ, ban đầu là đau ê ẩm sau kéo dài chuyển sang đau dữ dội hơn. Khi gặp trường hợp như vậy phải đến gặp bác sĩ để kiểm tra kịp thời. Thông thường bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng khôn để ngăn ngừa ảnh hưởng của nó đến sức khỏe răng miệng và sức khỏe của cơ thể.

Nhổ răng khôn không khiến bạn đau đớn và ảnh hưởng nguy hại đến sức khỏe của bạn. Hiện nay, máy móc chuyên dụng nên nhổ răng khôn diễn ra nhanh chóng, an toàn. Bác sĩ sẽ khử trùng các thiết bị máy móc và gây tê cho bạn trước khi nhổ răng nên an toàn tuyệt đối. Hiện nay nhổ răng bằng sóng siêu âm chứ không dùng dụng cụ cầm tay nên không gây ra sự đau đớn nào cho bệnh nhân.

Để nhổ răng an toàn, hiệu quả cao bạn nên đến cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng để ca nhổ răng thành công mỹ mãn nhất. Và Nha khoa Đăng Lưu sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn và người thân.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top