Nắn chỉnh răng cho trẻ em từ khi các răng từ 10 đến 12 tuổi là phù hợp nhất. Ở độ tuổi này xương hàm đã phát triển nên thuận lợi hơn khi sắp xếp lại vị trí của các răng. 


Để niềng răng thật sự có hiệu quả và hạn chế được các vấn đề về sau thì thời điểm từ khi các trẻ bắt đầu thay răng sữa là từ khoảng 6-7 tuổi bạn nên đưa trẻ đi kiểm tra răng miệng để thực hiện nắn chỉnh răng. Niềng răng ở thời điểm này sẽ giúp răng vĩnh viễn mọc lên đều đặn hơn và ngay ngắn hơn.

Nên chỉnh răng sớm cho trẻ em
nên chỉnh răng sớm cho trẻ em

Chỉnh răng sớm cho trẻ em có ưu điểm gì
>> Thông tin nha khoa liên quan: niềng răng cho trẻ em
– Chỉnh răng sớm cho trẻ hạn chế được tình trạng phải nhổ răng, giúp nền xương hàm chắc chắn hơn và khả năng răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí hơn.

– Kết quả sau khi niềng răng sẽ cao hơn mà không cần phải nhổ răng. Vì nhiều trường hợp ở tuổi trưởng thành răng đã phát triển ổn định nhưng số lượng răng mọc lệch nhiều, chen chúc nên buộc bác sĩ phải chỉ định nhổ răng để có khoảng trống khi niềng răng làm giảm hiện tượng hô, móm cho bệnh nhân.
---Có thể bạn chưa biết: sưng nướu răng
– Điều trị chỉnh nha sớm cho trẻ là cơ hội để chỉnh hình những hiện tượng lâm sàng có lệch lạc về răng.

– Khả năng tiết kiệm chi phí cao hơn, thời gian mang mắc cài cũng ngắn hơn.

Điều trị chỉnh nha sớm cho trẻ là cơ hội để chỉnh hình những hiện tượng lâm sàng có lệch lạc về răng

Đối tượng trẻ nào cần nắn chỉnh răng
– Trẻ có bất thường về răng miệng do quá trình mọc răng sữa, thay răng sữa và ngay cả quá trình mọc răng vĩnh viễn dễ nảy sinh các hiện tượng như răng xoay, răng mọc chen chúc, mọc ngược sai khớp cắn, không ngay ngắn trên cung hàm…

– Trẻ có thói quen xấu về răng như mút tay, đẩy lưỡi, thở bằng miệng… sẽ gây sai lệch khớp cắn và lệch lạc về răng và hàm mặt dẫn đến hiện tượng hô, móm…

– Khi hàm của bé có sự lệch lạc như xương hàm trên và hàm dưới không tương thích, cung răng và xương hàm hẹp;…

– Tùy theo bệnh lý cụ thể của từng trẻ khác nhau mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị cho bé. Ví dụ như trẻ bị hiện tượng khớp cắn ngược do răng thì cần phải điều trị sớm để xương hàm và khớp cắn có điều kiện phát triển. Nhiều trường hợp phải can thiệp chỉnh răng trước khi bé thay răng sữa.

– Phát hiện sớm và can thiệp kịp thời xử lý các thói quen xấu của trẻ. Độ tuổi thích hợp nhất để đánh giá về chỉnh răng là lúc trẻ 7 tuổi.

– Các can thiệp về chỉnh nha có thể không trực tiếp thực hiện ở giai đoạn này nhưng đây chính là thời điểm hợp lý nhất để chẩn đoán những vấn đề về lệch lạc răng có thể gặp ở trẻ. Vì ở độ tuổi này, thông thường trẻ đã mọc bốn răng cửa vĩnh viễn hàm trên và hàm dưới.

– Độ tuổi này khớp cắn của trẻ đang trong quá trình hoàn thiện và phát triển, điều đó giúp điều trị dự phòng hay điều chỉnh sắp xếp lại răng dễ dàng hơn.

– Điều trị chỉnh răng sớm sẽ giúp trẻ giúp phòng tránh được những khớp cắn sai lệch trầm trọng sau này như hiện tượng khớp cắn chéo, chen chúc vùng răng cửa hàm trên và hàm dưới.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top