Câu hỏi : Xin chào bác sĩ trung tâm nha khoa Đăng Lưu. Tôi chẳng may bị tai nạn nên bị gãy hai chiếc răng, trước đây tôi có trồng răng giả tháo lắp nhưng nó không được như tôi mong muốn, lõng lẽo và không chắc chắn, tôi cảm thấy rất phiền phức về vấn đề này. Tôi nghe nói có biện pháp phục hình răng giả như thật là cấy ghép implant. Vậy xin bác sĩ cho tôi biết, cấy ghép implant là gì? Trường hợp như của tôi có được cấy ghép răng implant nữa không?  Sau khi phẫu thuật thì cần chăm sóc như thế nào? Mong nhận được hồi đáp sớm từ bác sĩ( Kim Mỹ , Quận Bình Thạnh)
 Trả lời:
Chào bạn Thanh Vân. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về trung tâm nha khoa Đăng Lưu, chuyên viên tư vấn sẽ giải đáp thắc mắc có nên cạo vôi răng khi mang thai và khi nào được cấy ghép implant cho bạn như sau.
Công nghệ cấy ghép implant là gì
Kỹ thuật cấy ghép implant là phương pháp đặt một trụ nhỏ chất liệu titan vào trong xương hàm, việc cấy trụ này với mục đích là thay thế chân răng, sau đó thực hiện gắn mão răng bằng sứ giống như răng thật.
Có thể nói, kỹ thuật cấy ghép implant giúp quý khách có cơ hội phục hồi răng răng đã mất lên đến 90%, phục hồi chức ăn nhai như bình thường
Cấu tạo của implant gồm 3 phần, mỗi phần thực hiện 1 chức năng giống như bộ phận của răng thật. Cụ thể trụ titan đóng vai trò là chân răng, thứ hai là khớp nối  đây là bộ phận kết nối giữa trụ titan và mão răng. Và cuối cùng là mão răng là phần răng sứ mà bạn nhìn thấy khi thực hiện cấy ghép
Công nghệ cấy ghép implant là gì
Công nghệ cấy ghép implant là gì

 Những đối tượng nên thực hiện cấy ghép implant
 Bạn Kim Mỹ thân mến, kỹ thuật cấy ghép implant không kén chọn người thực hiện, khách hàng nam nữ 18 -60 tuổi bị mất răng cố định có thể thực hiện cấy ghép răng implant.
Lưu ý để kết quả cấy ghép implant đạt kết quả tốt nhất
Việc chăm sóc sau khi cấy ghép Implant cũng không yêu cầu khắt khe, cầu kỳ, nhưng để bảo vệ sức khỏe răng miệng một cách tốt nhất thì bạn có thể thực hiện những bước sau đây:
– Sau khi thực hiện cấy ghép ban nên uống thuốc kháng sinh, kháng viêm để giảm đau theo yêu cầu của bác sĩ
– Nên chườm lạnh răng sau khi cấy ghép implant để giảm bớt đi tình trạng sưng.
– Vệ sinh răng bằng nước súc miệng, chải răng, chỉ nha khoa ít nhất 2 lần 1 ngày, phòng tránh nhiễm trùng vết thương cũng nhưng là các bệnh về răng miệng : viêm nha chu, sâu răng
– Sử dụng bàn chải đánh quá cứng, khi vệ sinh răng thì cần chú ý vệ sinh sạch trụ và niêm mạc chung quanh Implant, tránh trường hợp vị nhiễm trùng
– Sau 10 ngày thì tái khám đúng lịch hẹn
– Về ăn uống thì cũng không quá bận tâm, kiêng kem, hạn chế cắn những thức ăn quá cứng, và không nên ăn các loại kẹo cao su hay kẹo dẻo.

– Để răng đạt tính thẩm mỹ cao thì không nên ăn hay uống những thứ có màu sậm. Kể cả việc hút thuốc.
TG: ĐTT
 
Top