Có nhiều người không được may mắn khi có hàm răng bị hô, làm họ trở nên mặc cảm và mất tự tin khi giao tiếp với người khác. Hơn nữa, răng hô còn gây ra tình trạng sai lệch khớp cắn, gây ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai của răng. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các dạng hô răng thường gặp, cách khắc phục như thế nào cũng như địa chỉ niềng răng ở đâu tốt nhất tại tphcm bạn nhé.

Nhiều người rơi vào trường hợp răng hô do di truyền từ bố mẹ, ông bà hoặc người thân trong gia đình. Đặc biệt là di truyền ở cấu trúc hàm mặt, cấu tạo xương hàm. 
Nguyên nhân thứ hai là do chếđộ dinh dưỡng điều này có ảnh hưởng không nhỏ đến sự mọc răng ở trẻ. Khi cơ thể thiếu canxi và một số loại vitamin, răng sẽ không chỉ yếu, bị thiểu sản men răng mà còn mọc sai lệch. Đây chính là nguyên nhân tại sao răng bị hô.
>> Thông tin nha khoa cần thiết: răng sứ titan giá bao nhiêu
Nguyên nhân thứ 3 đặc biệt quan trọng và rất phổ biến là do sự sai lệch trong quá trình phát triển cấu trúc hàm mặt. Quá trình chuyển tiếp từ một đứa trẻ đến người trưởng thành có rất nhiều những biến đổi và cả biến động dễ xảy ra sự sai khác, đặc biệt là ở cấu trúc của khung xương hàm.

Ngoài ra, những thói quen xấu thuở nhỏ cũng là nguyên nhân giải thích nguyên nhân tại sao răng bị hô chẳng hạn như mút ngón tay, ngậm núm vú giả, thở miệng, đẩy lưỡi,… Đó chính là những nguyên nhân chính gây ra hô răng.

Các trường hợp răng hô thường gặp

Răng và xương hàm trên chìa ra so với xương và răng hàm dư

Đây là dạng hô răng thường gặp nhất và cũng dễ nhận biết nhất. Biểu hiện của dạng hô răng này là tỷ lệ răng hàm trên chìa ra bên ngoài quá chênh so với hàm dưới. Ở một số trường hợp nặng ngoài răng thì còn có xương hàm cũng bị chìa ra, gây ra tình trạng sai lệch khớp cắn nặng và tình trạng mất thẩm mỹ trầm trọng.

Hô với cung hàm quá hẹp

Biểu hiện của dạng hô răng này là cung hàm rất hẹp, làm nổi bật những chiếc răng cửa lên so với những chiếc răng khác. Khi vướng vào dạng hô răng này người bệnh thường cảm thấy mình bị hô rất nặng. Và khi điều trị tình trạng hô này bác sĩ thường hay chỉ định bệnh nhân phải nhổ răng. Sau đó có thể sẽ kết hợp với Implant nha khoa để điều trị tình trạng hô. Với cách điều trị này, hô răng sẽ được điều trị nhanh chóng và đạt hiệu quả cao, cung hàm được nới rộng ra và các răng được sắp xếp đều đặn trên cung hàm.
Tình trạng hô với môi căng và răng hàm dưới thụt lùi vào
Đây là một dang hô rất ít gặp và cũng rất khó nhận biết. Những trường hợp có tình trạng hô này thường có răng hàm dưới thụt lùi hẳn vào bên trong và bệnh nhân nhận biết được rằng mình bị hô nhưng không thể giải thích được một cách rõ ràng tình trạng hô của mình là như thế nào.

Hô cả 2 hàm

Dạng hô này rất nặng, bệnh nhân thường khó mà khép kín được khuôn miệng một cách tự nhiên và dễ dàng. Với tình trạng hô này không những ảnh hưởng nặng tới chức năng răng, chức năng thẩm mỹ mà đối với nhiều trường hợp còn ảnh hưởng tới vấn đề phát âm.

Những trường hợp trên đều gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của bạn. Vì vậy, bạn hãy đến cơ sở nha khoa uy tín để được các BS thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị thích hợp.

Bài viết được trích nguồn từ: http://chiphiniengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top