Trám răng không chỉ là phương pháp giúp phục hồi răng bị sâu, gãy, mẻ nhỏ… để lưu giữ răng thật mà còn là cách bảo vệ, ngăn ngừa sâu răng rất hiệu quả. Trám răng là cách an toàn và tiết kiệm bảo vệ răng thật mà vẫn đạt được tính thẩm mỹ.

Trám răng thẩm mỹ là gì?
<> Thông tin nha khoa răng sứ không kim loại giá bao nhiêu không nên bỏ qua
Trám răng thẩm mỹ giúp phục hồi được những khuyết điểm về hình dáng cũng như chức năng của hàm. Trám răng thẩm mỹ được chia thành 2 loại: 

- Trám răng điều trị: giúp khắc phục hiệu quả được những khuyết điểm răng sâu, răng sứt mẻ hiệu quả. 

- Trám răng phòng ngừa: Thực hiện trám răng phòng ngừa bằng cách phủ một lớp vật liệu mỏng giống men răng. Nhằm ngăn chặn vi khuẩn xâm hại và ngăn ngừa axit hình thành gây phá hủy men răng.

Những trường hợp nên thực hiện trám răng thẩm mỹ

Phương pháp trám răng thẩm mỹ áp dụng thực hiện hiệu quả cho những đối tượng khách hàng như sau:

Trám răng thẩm mỹ cho răng sâu

- Tình trạng sâu răng, mòn cổ răng, viêm tủy: Thức ăn nhét kẽ răng hoặc vệ sinh răng không đúng cách… khiến răng bị sâu và vùng men ở cổ răng bị bào mỏng, lộ lớp ngà gây đau nhức. Vì vậy, tiến hành trám răng để tránh tình trạng sâu lớn phải lấy tuỷ, đồng thời bảo vệ lớp ngà cho răng.

- Chấn thương: Do tai nạn hay những chấn thương mạnh khiến răng bị bể, mẻ hay răng không còn ở trạng thái như lúc đầu. Vì vậy cần được trám lại để tái tạo, phục hồi lại hình dáng thẩm mỹ cũng như lấy lại chức năng ăn nhai cho răng.

- Thẩm mỹ: Do vết trám cũ bị ngả màu răng, hoặc thay miếng Amalgam (màu xám bạc) thành miếng trám Composite (màu trắng), niềng răng giá bao nhiêu… Khiến răng có màu đẹp và giúp bạn có thể tự tin hơn khi giao tiếp vời mọi người xung quanh.


Một số lưu ý sau khi trám răng

Vấn đề chăm sóc răng miệng sau khi thực hiện trám răng cũng rất quan trọng. Vì vậy, các bạn nên lưu ý và cần tiến hành thực hiện theo đúng những lời khuyên sau:

+ Đánh răng đều đặn 2 - 3 lần/ ngày.

+ Sau khi trám răng nên đợi 2 tiếng để miếng trám được khô. Khi đó bạn mới ăn uống lại bình thường.

+ Sau khi thực hiện nếu có những triệu chứng bất thường như đau nhức, ê buốt hay miếng trám răng bị bung ra thì nên liên hệ lại với bác sĩ.

+ Tái khám theo đúng lịch hẹn của các bác sĩ.


Bài viết được trích nguồn từ: http://phauthuathamhomondangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top