Răng cửa là chiếc răng quan trọng nhât trên khung xương hàm nhưng cũng rất dễ bị mất hặc gãy rụng. Vậy đây là nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này?

Nguyên nhân mất răng cửa phổ biến nhất hiện nay 

Điểm qua về nguyên nhân gây mất răng cửa có rất nhiều, nhưng 3 nguyên nhân dưới đây gây ra tình trạng mất răng cửa thường gặp nhất. Thông tin niềng răng mắc cài kim loại có thể bạn chưa biết

Do va chạm:

Răng có thể bị tổn thương do tai nạn giao thông (chiếm 60 – 70%); do bị ngã, va đập, bị đánh vào vùng hàm mặt; hoặc có thể do tai nạn lao động. Tất cả những trường hợp lực tác động mạnh vào vùng hàm mặt đều có thể gây ra tình trạng mất răng cửa.
Mất răng cửa do nguyên nhân nào?

Do nền răng yếu:

Nền răng yếu cho dù răng cửa không bị va đập mạnh thì chỉ cần 1 tổn thương nhỏ, do ăn đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh, bị chảy máu chân răng,.. cũng có thể bị lung lay và mất răng.

Do vệ sinh răng miệng chưa đúng:

Nếu vệ sinh không đúng cách sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn tấn công men răng, phá vỡ cấu trúc men răng bảo vệ bên ngoài, gây ra những mảng bám và cao răng. Nếu tình trạng này không được khắc phục sẽ dẫn đến hiện tượng viêm nướu, viêm nha chu, hôi miệng, đặc biệt là có thể mất răng cửa.

Cách xử lý mất răng cửa cụ thể nhất cho từng trường hợp

Hiện tại có 2 cách để trồng lại răng cửa là làm cầu răng sứ và trồng răng implant. Mỗi cách sẽ có đối tượng và phù hợp với từng trường hợp, vị trí mất răng khác nhau. Nếu mất 1 răng cửa tốt nhất nên trồng răng implant. Không nên làm cầu răng vì làm cầu răng đòi hỏi 2 răng bên cạnh phải khỏe mạnh để mài cùi răng làm trụ đỡ cho cầu răng. Như vậy, sẽ xâm lấn tới răng thật, về lâu dài có thể gây ra tình trạng ê buốt và không hạn chế được tình trạng tiêu hõm xương hàm tại vị trí răng cửa bị gãy.
Cấy ghép răng implant giúp phục hình lại hàm răng*

Bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn về cấy ghép răng Implant là gì để thực hiện nhằm mang lại hiệu quả cao. Để đảm bảo hiệu quả cao và an toàn cho bệnh nhân, quy trình cấy ghép răng implant phục hình mất răng cửa cần đảm bảo thực hiện đúng, chuẩn các bước sau:

Bước 1. Thăm khám và chụp X-quang để kiểm tra

Bước 2. Vệ sinh răng miệng

Bước 3. Gây tê và tiến hành cấy ghép implant

Bước 4. Gắn mão răng sứ


 
Top