Phẫu thuật hàm hô bao lâu mới hồi phục, bao lâu mới lành thương? là thắc mắc của nhiều khách hàng trước khi thực hiện. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Phẫu thuật hàm hô bao lâu mới hồi phục?

Để phẫu thuật hàm hô, bác sĩ sẽ phải tiến hành những thủ tục như nhổ răng, rạch và cắt bớt xương hàm để cân chỉnh khớp cắn đều đặn. Chính vì vậy, thời gian phục hồi sau khi chỉnh hàm hô sẽ lâu hơn một số ca điều trị răng hàm mặt khác.

Phẫu thuật hàm hô điều chỉnh lại xương quai hàm*

Thông thường, 6 tuần sau phẫu thuật hàm hô, xương hàm sẽ lành, nhưng cần 3 – 6 tháng thì khung hàm mới hồi phục như ý. Và thời gian bình phục sau điều trị hàm hô  hay cấy ghép răng Implant là gì đều phụ thuộc vào các yếu tố như: cơ địa của bệnh nhân, chuyên môn của Bác sỹ và chế độ chăm sóc hậu phẫu.

Chăm sóc sau phẫu thuật hàm hô như thế nào?

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả phục hồi của xương hàm sau phẫu thuật chính là chế độ chăm sóc hậu phẫu. Vậy sau kho chỉnh hình hàm hô, chúng ta cần lưu ý những gì trong cách chăm sóc răng hàm?
<> Thông tin nha khoa răng sứ bị mẻ vỡ phải làm sao tới người cần
- Không ăn hải sản, rau muống, gạo nếp, thức ăn cứng, dai

- Không dùng các món cay, nóng hoặc quá lạnh như nước đá
Không nên ăn các món cay nóng*

- Kiêng uống có ga và chất kích thích

- Nên ăn thức ăn lỏng như cháo, súp, uống sữa trong vài ngày đầu để vết thương lành hẳn

- Bổ sung nước ép trái cây giàu vitamin

- Hạn chế nói chuyện nhiều và há miệng rộng để xương hàm ổn định

- Tránh vận động mạnh và các hoạt động thể dục thể thao 

- Vệ sinh răng miệng hàng ngày sạch sẽ.
Vệ sinh răng miệng hàng ngày sạch sẽ

-Tái khám theo quy định của nha sĩ

Phẫu thuật hàm hô bao lâu mới hồi phục phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng dịch vụ và việc chăm sóc tại nha của khách hàng.. Vì vậy, các bạn hãy cẩn trọng lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa danh tiếng và thật sự chuyên nghiệp để mang lại sự an toàn cũng như hiệu quả điều trị như ý muốn.
 
Top