Răng khôn mọc ở độ tuổi trưởng thành từ 18 đến 25 tuổi và thời gian mọc răng khôn ở mỗi người là không giống nhau. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan đến răng khôn ở bài viết dưới đây.
Chỉ định nhổ răng khôn khi nào?
Không phải bất cứ chiếc răng khôn nào cũng được chỉ định nhổ bỏ. Nếu răng khôn mọc thẳng, không bị sâu hay mắc các bệnh lý khác thì việc nhổ răng khôn không thực sự cần thiết mặc dù chiếc răng này không đảm nhận bất cứ chức năng nào trên cung hàm. Phương pháp niềng răng hô hết bao nhiêu tiền?
Thực hiện tiểu phẫu nhổ răng khôn
Răng khôn
Thường bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng khôn trong các trường hợp sau:
- Khi răng khôn mọc lệch, mọc ngầm hay mọc kẹt gây đau nhức, viêm sưng và ảnh hưởng đến chức năng nhai, khiến bạn không thể nhai nuốt thức ăn một cách dễ dàng được thì nên thực hiện nhổ răng ngay.
- Răng khôn mọc lệch khiến việc chăm sóc, vệ sinh răng miệng gặp khó khăn. Lúc này loại bỏ răng khôn là cần thiết nhằm phòng tránh các bệnh răng miệng để bảo vệ các răng bên cạnh.
- Khi răng khôn có nguy cơ xảy ra biến chứng thì có thể nhổ răng khôn ở bất kỳ thời điểm nào khi răng khôn đã mọc.
<><> Cung cấp thông tin nha khoa: bọc răng sứ cho răng bị thưa
Tiểu phẫu nhổ răng khôn
Nhổ răng là tiểu phẫu trong nha khoa, tuy nhiên nhổ răng khôn được các chuyên gia nha khoa nhận định là một tiểu phẫu khá phức tạp bởi:
Thực hiện tiểu phẫu nhổ răng khôn
Nhổ răng khôn chỉ là một tiểu phẫu
Răng khôn nằm ở vị trí cuối cùng của cung hàm, do vậy mọi thao tác liên quan đến chiếc răng này đều khó khăn hơn tất cả những chiếc răng khác trên cung hàm.
Nhổ răng khôn là một tiểu phẫu liên quan đến dây thần kinh, đặc biệt là những chiếc răng khôn mọc lệch, mọc ngầm cần đòi hỏi kỹ thuật và tính chính xác cao, nếu không đảm bảo thực hiện đúng kỹ thuật và quy trình nhổ răng sẽ gây ra những biến chứng nghiêm trọng như nhiễm trùng, tổn thương dây thần kinh, viêm sưng, chảy máu kéo dài,…
Chính vì vậy trước khi có quyết định nhổ răng khôn nên tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ nha khoa an toàn, uy tín, đáng tin cậy.
Tg: Trang
 
Top