Niềng răng lệch lạc là một trong các phương pháp chỉnh nha khá phổ biến hiện nay, được đông đảo khách hàng ưa chuộng và đánh giá cao. Vậy vì sao phải niềng răng lệch lạc và ưu điểm niềng răng lệch lạc là gì? Để giúp khách hàng có thể yên tâm và chủ động hơn khi đi niềng răng, chúng tôi sẽ làm sáng tỏ vấn đề trên ngay trong bài viết dưới đây.

Vì sao nên niềng răng lệch lạc?

Răng mọc lệch lạc là tình trạng các răng sắp xếp không đều đặn theo một đường cong liên tục. Các răng lệch lạc có thể nghiêng ra ngoài môi má, lệch vào trong (phía lưỡi) hoặc xoay khiến cho việc vệ sinh răng hết sức khó khăn.

Khắc phục các nhược điểm răng mọc lệch
Răng thường mọc chen chúc, lệch lạc khi không có đủ chỗ dành cho bộ răng vĩnh viễn mọc lên thay thế chỗ của bộ răng sữa.

Tình trạng răng mọc chen chúc sẽ khiến người sở hữu hàm răng như thế kém tự tin trong sinh hoạt giao tiếp, không thoải mái cười vui vì sợ lời trêu ghẹo dù là vô tình hay cố tình khiến cho người nghe không vui và bị thiếu tự tin vào bản thân.

Một lý do khác khiến bạn cần phải chỉnh răng lệch lạc đó là vì việc chải răng hết sức khó khăn. Các răng chen chúc tạo nhiều ngóc ngách, góc kẽ khiến cho việc vệ sinh bằng bàn chải thông thường kém hiệu quả. 

Ưu điểm niềng răng lệch lạc là gì?

– Giúp răng chắc khỏe và tránh sâu răng: người bị răng thưa rất dễ bị mắc thức ăn vào răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh răng miệng. Vì vậy niềng răng giúp răng khít hơn, đẹp hơn, tránh được sự xâm nhập của vi khuẩn, bảo vệ răng chắc khỏe và hạn chế bị sâu răng.

Hình thức niềng răng lệch  lạc phổ biến
– Mang lại tính thẩm mỹ cao cho hàm răng: niềng răng giúp cho hàm răng thưa, hô, móm, khểnh trở nên đều tăm tắp và đẹp hơn, giúp cho nụ cười trở nên rạng rỡ và tỏa sáng hơn, đồng thời góp phần tạo nên nét đẹp cho gương mặt.

– Giúp quá trình nhai và việc ăn uống trở nên đơn giản hơn: hàm răng lệch lạc hay răng thưa, răng móm, lộn xộn… gây khó khăn khi nhai, quá trình nghiền thức ăn cũng lâu hơn, tạo áp lực trên răng. Do đó niềng răng sẽ giúp cho việc nhai và ăn uống dễ dàng hơn và tránh được tổn thương về khớp cắn.
 
Top