Niềng răng thưa là hình thức nắn chỉnh răng được áp dụng trong trường hợp giữa những chiếc răng có khe hở, không tạo được khớp cắn khít nhau. Niềng răng thưa không chỉ giúp cải thiện được chức năng nhai, giúp quá trình ăn uống diễn ra tự nhiên mà còn giúp thẩm mỹ trên gương mặt được cải thiện đáng kể.

Niềng răng thưa để làm gì?

Răng thưa là một dị tật cấu trúc răng thường gặp ở người trưởng thành, do một trong các nguyên nhân:

– Thiếu răng

– Răng nhỏ

– Răng mọc xiên lệch do các thói quen xấu hồi nhỏ, xơ cứng nướu…

Răng thưa không chỉ ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe răng miệng của bệnh nhân, cụ thể là:
Niềng răng thưa còn giúp bạn kịp thời phát hiện ra các vấn đề về răng miệng
– Kẽ răng lớn dễ bị giắt thức ăn, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây sâu răng, viêm lợi.

– Lực nhai yếu, ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm.

– Lực liên kết giữa các răng yếu, răng dễ gãy và rụng hơn khi về già.

Niềng răng thưa như thế nào?

Bước 1: Khi tiến hành niềng răng, bước đầu tiên của quy trình niềng răng là xem xét cấu trúc, tình trạng răng qua hình chụp từ máy chụp CT 3D ConeBeam thế hệ mới nhất. Máy có khả năng chụp nhiều chiều cấu trúc xương hàm mặt, giúp bác sĩ dễ dàng xem xét và đưa ra đánh giá thích hợp các bước niềng răng.

Chỉnh nha niềng răng giúp bạn có nụ cười tự tin hơn*
Bước 2: Sau khi có được phim CT cấu trúc răng của khách hàng, bác sĩ sẽ nhập dữ liệu vào phần mềm Vceph 3D và lập phác đồ niềng răng chi tiết cho bạn là bước 2 trong quy trình niềng răng. Phần mềm Vceph 3D có khả năng đưa ra những định đoán về thời gian và kết quả của cuộc niềng răng, từ đó giúp bác sĩ và khách hàng dễ dàng theo dõi tình trạng răng.

Bước 3: Sau khi lựa chọn được phương pháp niềng răng vừa ý, khách hàng sẽ được ký hợp đồng niềng răng với trung tâm nha khoa, bước ký hợp đồng trong quy trình niềng răng này là 1 điểm hết sức đặc biệt. Trung tâm nha khoa sẽ cam kết với khách hàng thời gian, mức độ dịch chuyển răng, kết quả cụ thể từng giai đoạn.

 
Top