Trám răng tốt không? Câu hỏi được nhiều người đề cập đến trong chuyên mục tư vấn Nha khoa. Để biết được lời giải đáp chính xác các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.
Việc trám răng có tốt không?
Trám răng là một phương pháp phục hồi và mang lại tính thẩm mỹ cho hàm răng. Để trả lời cho tác dụng trám răng có tốt không thì bạn hãy tìm hiểu sơ qua tác dụng của nó như sau:
– Tạo tính thẩm mỹ cho hàm răng. Những bạn có răng bị thưa, mẻ, mặt răng bị mòn do chất men răng yếu khi trám răng sẽ giúp răng trở nên đẹp hơn. Những chỗ trống ở kẽ hở giữa 2 răng được lấp đầy và trông giống với răng tự nhiên. cấy ghép implant ở đâu tốt có ai biết không?
Trám răng tốt không bác sĩ?
Trám răng tốt không bác sĩ?
– Ngăn ngừa vi khuẩn tấn công vào men răng đã bị hỏng. Khi răng bị sâu, lớp men răng bị ăn mòn và yếu hơn. Trám răng sẽ lấp đầy lỗ sâu, giúp răng trở về hình dáng bình thường, ngăn không cho vi khuẩn làm ảnh hưởng đến ngà răng bên trong.
– Giúp những chiếc răng bị hỏng do sâu răng, nứt, vỡ chịu được lực nhai tốt hơn, việc ăn uống của bạn được thuận tiện.
Đối với răng bị sâu ở kẽ và hở trong trường hợp của bạn thì trám răng là giải pháp phù hợp, an toàn, tiết kiệm để có hàm răng đẹp và chắc khỏe. Chỉ khi trám răng sâu, bác sĩ sẽ nạo bỏ đi lớp men răng bị hỏng, ngăn ngừa vi khuẩn đọng lại tái phát về sau. Còn đối với các trường hợp khác, trám răng không tác động lực hay làm mòn men răng.
Phương pháp trám răng rất an toàn, phù hợp cho mọi đối tượng và mọi lứa tuổi. Chất liệu trám lành tính với cơ thể, không gây kích ứng. Vì thế, bạn không phải lo lắng trám răng có tốt không.
Chất trám răng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là Composite. Nó có màu sắc tương đồng với răng thật. Đặc tính của nó là dẻo, dễ dàng tủy chỉnh để phù hợp với từng vị trí răng. Để giúp miếng trám nhanh cứng, các bác sĩ sẽ dùng công nghệ Laser tạo phảng ứng quang học giúp chất trám cứng lại trong thời gian ngắn. Nhờ đó, chất trám sẽ lấp đầy bề mặt răng, không có khoang bị rỗng, tăng độ bám tốt, hạn chế bong tróc.
Chăm sóc răng sau khi trám như thế nào?
– Hạn chế ăn uống sau khi trám răng khoảng 2 giờ để miếng trám có thời gian ổn định.
– Không nên ăn đồ quá nóng hoặc quá lạnh. Vì khi nhiệt độ thay đổi quá bất ngờ sẽ khiến miếng trám co giãn và dễ bị bong ra.
Trám răng tốt không bác sĩ?
Không uống những đồ uống có màu
– Ăn ít các loại thức ăn, đồ uống sậm màu, chứa nhiều đường, chất có gas, giàu carbohydrate dễ gây ố vàng cho miếng trám và răng như: nước trà, cà phê, nước ngọt.
– Không nên nhai hoặc cắn các vật cứng ở vị trí trám răng. Điều này sẽ làm giảm tuổi thọ miếng trám.
TG: Trang
 
Top