Tình trạng răng hô nhẹ phải làm sao? Hay trồng răng hàm giá bao nhiêu? là một trong những băn khoăn được nhiều người quan tâm đến. Tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây.

1. Răng hô nhẹ phải làm sao?

Với trường hợp bạn chia sẻ, tình trạng hô ít thì bạn vẫn có thể áo dụng 3 phương pháp dưới đây để thực hiện chữa hô hiệu quả, Đối với mỗi loại sẽ có những ưu- nhược điểm khác nhau.
♦  Mài răng
Bác sĩ sẽ dùng dụng cụ chuyên khoa để tiến hành mài cùi phần răng đang bị nhô ra ngoài. Tuy đây là một phương pháp chữa hô khá nhanh chóng nhưng bạn lại cần tác động đến men răng, và chỉ áp dụng được trong những trường hợp hô nhẹ, số lượng răng hô ít.
♦  Bọc sứ 
Răng hô nhẹ phải làm sao?
Răng hô nhẹ phải làm sao?
Là kỹ thuật chữa hô sử dụng phương pháp mài nhỏ răng thật thành cùi mới có thể lắp mão chụp răng sứ lên trên để chỉnh bớt độ hô chìa được. Bọc răng sứ cho hiệu quả thẩm mỹ cao hơn, đáp ứng được cả yêu cầu chỉnh sửa những chiếc răng có mức độ hô lớn hơn. tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền có ai biết hay chưa?
♦  Niềng răng 
Là kỹ thuật áp dụng được cho tất cả các tình huống và mức độ răng hô. Dù hô nặng hay nhẹ đều có thể niềng chỉnh hiệu quả được. Đây có thể được cho là cách chữa răng hô triệt để nhất hiện nay. Nhưng vấn đề lớn nhất của niềng răng là vấn đề thời gian. Để kéo được những chiếc răng hô lui vào trong, bệnh nhân cần phải sử dụng những khí cụ nha khóa như mắc cài, dây thép để cố định và tạo lực giúp răng di chuyển về đúng vị trí bạn mong muốn. Thường khi niềng cả hàm răng hô sẽ mất khoảng 1,5 – 2 năm. Nếu răng hô nhẹ thì khoảng thời gian này có thể được rút ngắn đáng kể.

2. Răng hô nhẹ phải làm sao để điều trị triệt để 

Như chúng tôi đã giới thiệu cụ thể phía trên về những phương pháp chữa hô hiệu quả được áp dụng phổ biến hiện nay, thì phương pháp niềng răng được coi là cách chữa hô triệt để.
Tuy mang trong những nhược điểm về thời gian nhưng khi thực hiện đeo mắc cài để lấy sự dịch chuyển từ từ trong răng, bạn sẽ nhận được kết quả vĩnh viễn. Bạn sẽ không cần phải thực hiện bọc răng sứ nhiều lần trong đời, cũng không cần lo lắng đến sự tổn hại của việc mài răng để chữa hô gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng,... Niềng răng là giải pháp điều trị răng hô nhẹ triệt để
Niềng răng là giải pháp điều trị răng hô nhẹ triệt để
Ngoài ra, khi chấp nhận đeo niềng chữa hô bạn cũng cần phải chấp nhận sự khó chịu, bức nhức trong một vài tuần đầu. Sau đó, bạn sẽ hoàn toàn không cảm thấy gì sau khoảng thời gian đó.
Nhưng nếu bạn không muốn ảnh hưởng đến răng và có thể chấp nhận việc điều trị trong thời gian lâu dài, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cách niềng răng để điều trị. Cách điều trị này sẽ giúp bạn có hàm răng hết hô vĩnh viễn mà không cần quan tâm đến việc răng bị mài mòn nhanh theo thời gian.
Do đó, việc răng hô nhẹ phải làm sao không là vấn đề bạn nên cân nhắc kĩ, không nên vội vàng, ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng.
TG: Trang
 
Top