Răng khôn bị mọc lệch là hiện tượng xảy ra rất phổ biến và thường phát sinh nhiều triệu chứng răng khôn mọc lệch nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lí người bệnh. Vậy đó là những triệu chứng gì và cách giải quyết ra sao?

Quá trình mọc răng khôn thường diễn ra khi cấu trúc xương hàm ổn định và không có sự thay đổi nhiều về kích thước xương hàm. Chính vì điều này khiến răng không có đủ khoảng trống mọc thẳng dẫn tới nhiều biến chứng đáng tiếc, cụ thể là răng khôn hàm trên mọc lệch.

Các biểu hiện thường thấy khi mọc răng khôn

Mọc răng khôn được chia thành nhiều giai đoạn và thường bắt đầu khi bạn 18 – 25 tuổi. Đa phần ai cũng phải trải qua quá trình mọc răng khôn, chính vì vậy bạn cần thích nghi kịp thời với những chuyển biến của quá trình mọc răng khôn như sốt nhẹ, lười ăn, mệt mỏi, đau nhức quai hàm… để không ảnh hưởng tới sức khỏe. Thực hiện niềng răng lệch lạc bằng mắc cài nào tốt?

 Các biểu hiện thường thấy khi mọc răng khôn

Răng khôn thường gây đau đớn trong vài ngày và sẽ kết thúc sau mỗi lúc răng nhú lên. Bạn có thể hạn chế đau nhức quai hàm thông qua một chế độ ăn uống hợp lý (nên sử dụng thức ăn mềm như cháo bò, cháo tôm, cá và rau để đảm bảo chất), thường xuyên sử dụng nước súc miệng, ngậm nước muối ấm hoặc cho gừng tươi tiếp xúc tại vị trí mọc răng…

Khi răng khôn bị mọc lệch, dù có gây ra bất kì triệu chứng gì hay chưa, các bác sĩ vẫn sẽ chỉ định nhổ bỏ để hạn chế bớt rủi ro có nguy cơ xảy ra và ngăn chặn tất cả các triệu chứng nguy hiểm có thể phát sinh.

Tuy nhiên, nếu răng khôn đã phát sinh một số triệu chứng răng khôn mọc lệch như sâu răng, viêm nhiễm,… bác sĩ cần kiểm tra kỹ tình trạng cụ thể của chiếc răng và có gây ảnh hưởng gì đến các răng bên cạnh hay không, sau đó mới tiến hành đưa ra biện pháp nhổ bỏ hợp lí nhất.

Xử lý răng khôn hàm trên mọc lệch

Như đã nói ở trên, do cấu trúc xương hàm không có sự thay đổi về kích thước để răng khôn mọc lệch nên tình trạng răng khôn mọc lệch hay đâm ra má thường không hiếm gặp. Theo thống kê có tới 35 – 40% răng khôn mọc không đúng quy trình, trong đó tình trạng răng khôn hàm trên mọc lệch chiếm khá cao gây ra nhiều biến chứng đáng tiếc như viêm nha chu, tiêu xương răng số 7, sâu răng hàm…

Các chuyên gia nha khoa đã chứng minh rằng, răng khôn không có chức năng thẩm mỹ và cũng không hỗ trợ nghiền nát thức ăn nên sự có mặt của răng khôn không hề có lợi ích gì. Hơn nữa, răng khôn hàm trên mọc lệch gây ra nhiều phiền toái tới người mắc phải. Vì vậy, bạn có thể tới trung tâm nha khoa để nhờ sự giúp đỡ của các nha sĩ.

Tại phòng khám nha khoa uy tín, các nha sĩ sẽ giúp bạn kiểm tra, phân tích tình trạng răng và đưa ra các giải pháp điều chỉnh hướng mọc của răng. Trong trường hợp cần thiết cũng có thể thực hiện nhổ bỏ răng khôn để phòng tránh những nguy hại về sau.

Các triệu chứng răng khôn mọc lệch phát sinh có thể được ngăn chặn kịp thời và hiệu quả nếu người bệnh đến các cơ sở nha khoa có uy tín để thực hiện nhổ răng ngay lập tức. Tránh để quá lâu gây xuất hiện nhiều bệnh lý nguy hiểm như sâu răng, viêm nướu, nhiễm trùng, viêm chân răng,…

Bài viết được trích nguồn từ: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top