Nhổ răng khi đang mang thai nên không? Câu hỏi được nhắc nhiều đến trong chuyên mục tư vấn Nha khoa Đăng Lưu. Cùng lắng nghe các chuyên gia Nha khoa nói gì về vấn đề này.
Nhổ răng khi đang mang thai nên không?
Đối với phụ nữ đang mang thai nguy cơ gặp các bệnh về răng miệng là rất cao do lượng canxi trong cơ thể không ổn định, thay đổi liên tục. Không những thế lượng estrogen và Progestorome thay đổi gây ra tình trạng sưng lợi, chất vôi tích tụ, dễ bị lây nhiễm vi khuẩn. Hơn nữa đối với phụ nữ khỏe mạnh sự thay đổi này không mấy rõ rệt nhưng với những thai phụ có sức khỏe kém thì lượng canxi sẽ giảm đi rất nhiều nên ở phụ nữ mangthai có nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng cao hơn ở người bình thường. Vậy nên thực hiện cấy ghép implant ở đâu tốt nhất hiện nay?
Nhổ răng khi đang mang thai nên không?
Nhổ răng khi đang mang thai nên không?
Nếu mẹ trong thời gian mang thai bị sâu răng có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch và bộ máy tiêu hóa của trẻ, khiến trẻ dễ mắc các bệnh sâu răng và viêm vòm họng sau này. Và khi bị sâu răng điều mà thai phụ lo lắng nhất là có nên nhổ răng khi đang mang thai không. Phần lớn bác sĩ nha khoa đều khuyên không nên nhổ răng trong suốt quá trình mang thai, bởi lượng canxi cần thiết giúp hình thành xương cho trẻ lấy từ cơ thể mẹ. Và khi máu không đủ canxi thì xương và răng sẽ tiếp ứng.
Thông thường, bác sĩ sẽ tiến hành các can thiệp giúp hoãn nhổ răng đối với những trường hợp không thực sự khẩn cấp. Nhất là các thai phụ đang ở giai đoạn 3 tháng đầu hoặc 3 tháng cuối của thai kỳ. Thời gian thuận lợi nhất để tiến hành nhổ răng là 3 tháng giữa thai kỳ.
Nhưng nếu thực sự cần thiết phải nhổ răng ở thời điểm nguy hiểm 3 tháng đầu hay 3 tháng cuối thì phải cần đến ý kiến của bác sĩ sản khoa.
Nhổ răng khi đang mang thai nên không?
Tái khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ
Các mẹ cũng nên chú ý khám răng định kỳ 3 tháng/lần trong thời gian mang thai để giảm thiểu các vấn đề về răng miệng, tránh nguy cơ phải nhổ răng. Khi phát hiện các vấn đề về răng miệng điều bạn nên làm là đến gặp bác sĩ nha khoa để được thăm khám, kiểm tra kỹ lưỡng và có phương pháp điều trị tốt nhất. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc giảm đau hay bất kỳ loại thuốc gì để điều trị, vì sẽ ảnh hưởng gây ra dị dạng ở thai nhi do tác dụng của thuốc.
Tg; Trang
 
Top