Bị sưng lợi chân răng là bệnh ký gì có ai biết chưa? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin liên quan.
Tìm hiểu tình trạng bị sưng lợi chân răng
Chúng ta đều biết, lợi là bộ phận giúp bảo vệ chân răng được vững chắc. Chính vì vậy, khi bị sưng lợi chân răng, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa trị sớm. Nếu để lâu ngày, tình trạng viêm nhiễm sẽ càng phức tạp và rất khó điều trị. Thực hiện niềng răng hô hết bao nhiêu tiền có ai biết không?
Tìm hiểu tình trạng bị sưng lợi chân răng
Tìm hiểu tình trạng bị sưng lợi chân răng
Theo các chuyên gia thì nguyên nhân chính gây nên bệnh lý răng bị sưng lợi là do vi khuẩn bám trong răng lâu ngày không được vệ sinh sạch sẽ. Vi khuẩn và mảng bám tồn tại càng lâu thì mức độ nghiêm trọng mà chúng gây ra là càng lớn. Răng bị sưng lợi khiến việc ăn nhai và vệ sinh gây đau và rất khó chịu, chưa kể đến biểu hiện đi kèm là hôi miệng khiến bạn gặp nhiều phiền toái khi giao tiếp. Hiện nay, nhiều người chúng ta vẫn chưa có thói quen thăm khám nha khoa định kỳ, nên thường là khi răng bị sưng nặng mới phát hiện và tìm đến điều trị.
Bị sưng lợi chân răng chữa bằng cách nào
Nha khoa Đăng Lưu có đầy đủ chuyên môn và chức năng điều trị các bệnh lý về nha khoa từ đơn giản đến phức tạp với chất lượng dịch vụ cao. Vì vậy, khi thấy răng có biểu hiện bị sưng lợi chân răng, bạn nên nhanh chóng đến Nha Khoa để bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp chữa trị. Tùy vào tình trạng lợi bị viêm, sưng mà bác sĩ sẽ chữa trị cho bạn bằng một trong các cách sau:
–   Trám răng
Tìm hiểu tình trạng bị sưng lợi chân răng
Trám răng thẩm mỹ
Nếu chân răng bị sưng do sâu răng, bác sĩ nạo bỏ những mô răng đã bị sâu nhằm ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn có hại, sau đó, trám bít lỗ sâu lại.
Lưu ý: Kết quả điều trị và thời gian hồi phục còn tùy thuộc vào cấu trúc răng của từng người
 –  Cạo vôi răng
Rất nhiều trường hợp bị sưng lợi chân răng nguyên nhân là do vi khuẩn ở vôi răng tấn công. Vì vậy, bạn nên thực hiện cạo vôi răng loại bỏ mảng bám và vi khuẩn đang tích tụ ở nướu và quanh chân răng. Sau khi lấy vôi răng, nướu sẽ dần được phục hồi trạng thái khỏe mạnh bình thường.
–   Điều trị tủy răng
Bác sĩ sẽ thực hiện hút mô tủy bị viêm và làm sạch trước khi trám bít ống tủy, giúp bạn giải quyết tình trạng sưng chân răng do viêm tủy hiệu quả. Sau khi điều trị, để đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai, bạn có thể bọc răng sứ.
TG: Trang
 
Top