Niềng răng không mắc cài invisalign hiện đang là phương pháp được nhiều bạn lựa chọn bởi tính thẩm mỹ và hiệu quả không kém niềng răng truyền thống. Những trường hợp nào nên chọn niềng răng invisalign và quy trình niềng răng invisalign như thế nào?

Niềng răng không mắc cài invisalign là gì?

Sở hữu những chiếc răng lệch lạc, hô, vẩu, thưa… phá vỡ nét hài hòa trên gương mặt, làm bạn thiếu tự tin trong giao tiếp và gặp nhiều khó khăn trong quá trình ăn uống. Chính vì điều này, kỹ thuật niềng răng ngay từ khi ra đời đã nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Niềng răng không mắc cài invisalign hay còn còn gọi là niềng răng không mắc cài, phương pháp này sử dụng các khí cụ niềng răng là khay niềng để tác dụng lực dịch chuyển răng về trị mong muốn. Sau khi chụp X – Quang, đo khung hàm, mỗi bệnh nhân sẽ được thiết riêng khay niềng vừa khít với hàm, sau đó tiến hành đeo khay niềng và bắt đầu quá trình niềng răng, thường mỗi bệnh nhân đeo khoảng 20 -45 khay niềng trong suốt quá trình niềng răng có ảnh hưởng gì không, tuỳ mức độ phứt tạp hay đơn giản.

Niềng răng không mắc cài invisalign là hình thức sử dụng khay niềng răng trong suốt mang lên hàm răng mọc lệch để giúp chúng dịch chuyển. Với khí cụ khay niềng, bạn có thể giao tiếp tự nhiên bởi người đối diện không dễ nhận thấy các khí cụ này. Bên cạnh đó, khay niềng trong suốt có thể dễ dàng tháo lắp bất kỳ lúc nào bạn muốn mà không gây trở ngại gì đến quá trình niềng răng.

Quy trình niềng răng invisalign

Quy trình niềng răng invisalign

Bước 1: Thăm khám, tư vấn
Khách hàng sẽ được thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng. Qua đó, bác sĩ phân tích độ mọc lệch của răng, xác định nhược điểm và tư vấn phương pháp niềng răng áp dụng hiệu quả nhất, thuận lợi cho tính chất công việc của khách hàng.

Bước 2: Chụp Xquang, lấy dấu răng
Trước khi tiến hành chụp Xquang, khách hàng được vệ sinh răng miệng kỹ càng bằng nước muối sinh lý. Sau khi chụp Xquang, bác sĩ lấy dấu hàm răng mọc lệch của bạn một cách chính xác.

Bước 3: Chế tác khay niềng
Các dữ liệu thông thập được từ kết quả chụp Xquang và dấu hàm được chuyển vào bộ phận kỹ thuật để các chuyên viên phòng Labo tiến hành chế tác khay niềng răng theo tỉ lệ chuẩn xác với từng khớp răng của khách hàng.

Bước 4: Giao khay niềng và hướng dẫn
Sau khi khay niềng được chế tác hoàn thành, bác sĩ giao cho khách hàng và hướng dẫn cách sử dụng. Đồng thời, bạn sẽ được hướng dẫn cách vệ sinh răng miệng trong suốt liệu trình điều trị và lịch hẹn tái khám để theo dõi và kiểm tra mức độ dịch chuyển của răng.

Bài viết được trích nguồn từ: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top