Mọc răng khôn trong bao lâu thưa bác sĩ? Gần đây em có mọc răng khôn, nó gây đau nhức và khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt của em rất nhiều. Mọi người khuyên em nên chịu đựng vài ngày thì sẽ hết nhưng đã 6 ngày rồi tình trạng vẫn không thuyên giảm. Mong được nha sĩ tư vấn cách giảm đau. (Hồng Hóa – Bình Dương)

Chào Hồng Hóa!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ vấn đề răng miệng của mình và gửi thắc mắc mọc răng khôn trong thời gian bao lâu về phòng khám Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Chúng tôi xin khẳng định, không riêng gì bạn mà có rất rất nhiều những bạn trẻ khác cũng bày tỏ sự hoang mang và những trở ngại gặp phải trong quá trình mọc răng khôn. Chính vì vậy, chúng tôi xin cung cấp cho các bạn những thông tin dưới đây.

Mọc răng khôn trong bao lâu?

Răng khôn mọc ở mỗi người sẽ có những tình trạng khác nhau, thời gian mọc răng khôn từ lúc bắt đầu cho đến lúc cũng không giống nhau. Có một điều đặc biệt là mỗi lần mọc răng khôn chỉ nhú lên một chút rồi dừng lại chứ không giống sự phát triển của răng bình thường.

Với mỗi cơ địa và tình trạng phát triển khác nhau của cơ thể dẫn tới độ tuổi mọc răng khôn không giống nhau (từ 18 – 25 tuổi). Vấn đề mọc răng khôn trong thời gian bao lâu cũng vậy, quá trình mọc răng khôn diễn ra không giống nhau với mỗi người, có người chỉ cần khoảng 1 – 2 tháng nhưng cũng có người phải mất đến vài năm mới kết thúc quá trình này. Quy trình niềng răng lệch lạc như thế nào?

Mọc răng khôn trong bao lâu?

Khi răng khôn bắt đầu nhú lên, dấu hiệu dễ dàng nhận biết là bạn sẽ bị ê buốt ở nướu tại khu vực răng khôn và sốt nhẹ. Những ngày sau đó có thể cảm thấy chóng mặt và biếng ăn. Đây là những dấu hiệu rất bình thường mà ai cũng phải trải qua trong quá trình từ răng khôn mới mọc đến khi hoàn chỉnh.

Quá trình mọc răng khôn được chia ra thành nhiều giai đoạn và mỗi giai đoạn có thể kéo dài từ vài ngày đến hơn 1 tuần, bạn cần nắm rõ điều này để chuẩn bị tâm lý thật tốt mỗi lúc răng nhú lên từng chút một.

Làm gì để hạn chế đau đớn khi mọc răng khôn?

Trong một số trường hợp, răng khôn mọc khiến nướu đau trong nhiều ngày liền và ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, bạn có thể tìm tới các phòng khám nha khoa uy tín để xin toa thuốc giảm đau, hạn chế cảm giác đau đớn trong quá trình mọc răng.

Nếu răng khôn bị mọc lệch bạn nên điều trị càng sớm càng tốt, không nên để lâu sẽ có thể biến chứng nguy hiểm. Nhiều trường hợp mọc răng khôn nhưng không được điều trị kịp thời khi đưa đến Nha khoa đã biến chứng sang viêm tủy răng và sâu răng hàm bên cạnh không thể giữ răng được mà buộc phải nhổ bỏ. Bởi vậy, việc khám nha khoa sớm có thể giúp bạn bảo tồn được những chiếc răng kế cận răng khôn, tránh nguy cơ bị mất răng thật.

Với những thông tin trên đây, chúng tôi tin chắc rằng bạn đã hiểu hơn vấn đề mọc răng khôn trong thời gian bao lâu. Hồng Hóa thân mến, bạn cần thích nghi với tình trạng trên và có thể đến phòng khám Răng Hàm Mặt Sài Gòn để được bác sĩ kê toa thuốc giảm đau, giúp quá trình mọc răng khôn diễn ra nhẹ nhàng hơn.

Bài viết được trích nguồn từ: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top