Thực hiện niềng răng thẩm mỹ hiện nay được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn. Vậy có thực hiện niềng 2 răng cái được hay không? cấy ghép răng implant hiện nay cũng được nhiều người quan tâm.
Niềng răng 2 cái có được không?
Khi các răng hầu như mọc khá đều nhau nhưng lại có 2 cái bị lệch thường là 2 chiếc răng cửa lớn hàm trên hoặc răng cửa hàm dưới, 2 ranh nanh (răng khểnh), răng mọc thưa. Điều này khiến cho hàm răng trở nên kém thẩm mỹ hẳn. Việc niềng răng 2 cái bị lệch này là phương án phù hợp để hàm răng đều, giúp bạn tự tin hơn khi cười và nói chuyện.
Bạn có thể niềng răng 2 cái bằng phương pháp sử dụng khí cụ gắn lên các răng ở hàm đó để tạo khoảng trống và lực kéo để đưa răng đến vị trí đều so với các răng khác. Vì các răng khác cần phải được di chuyển bị trí nhất định hoặc nong hàm để có khoảng trống đưa 2 răng bị lệch vào. Hoặc răng mọc thưa thì sẽ cần kéo các răng khác lại gần đó để lấp khoảng trống trên hàm răng.
Có niềng 2 răng cái được không?
Có niềng 2 răng cái được không?
Trong trường hợp cần thiết, bác sĩ sẽ chỉ định niềng thêm hàm răng còn lại nếu hàm răng đó bị móm, hô hoặc mọc không đều. Điều này sẽ giúp cho khớp cắn hai hàm tương quan nhau, giảm áp lực cho khớp thái dương hàm khi nhai.
Niềng răng 2 cái cần thực hiện trong bao lâu?
Khi bạn niềng răng 2 cái thì sẽ cần thời gian từ 1 – 2 năm để thực hiện nếu 2 chiếc răng này không bị lệch quá mức. Một số trường hợp răng mọc lệch ít thì có thể chỉ mất vài tháng là có thể tháo niềng.
Thời gian niềng răng sẽ được bác sĩ dự tính trước. Thông qua phần mềm Vceph 3D thì bác sĩ sẽ đo vị trí và tính khoảng cách cần di chuyển mỗi răng. Sau đó, bác sĩ sẽ dự kiến lực chỉnh và kế hoạch niềng răng để biết được thời gian thực hiên bao lâu, đảm bảo cho răng di chuyển ổn định và đạt tính thẩm mỹ cao.
Phần mềm này được Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ đánh giá cao và đang được sử dụng tại nhiều nước trên thế giới. Trong đó, tại Việt Nam có Nha khoa Đăng Lưu là nơi tiên phong đón nhận công nghệ này. Với các trang thiết bị hiện đại khác như: máy chụp X quang Cone Beam CT 3D, máy hấp khử trùng dụng cụ,… hỗ trợ niềng răng 2 cái để có kết quả tốt.
Đội ngũ bác sĩ tại đây được phân thành các chuyên khoa riêng. Đối với dịch vụ niềng răng sẽ được các bác sĩ có trình độ chuyên môn, giàu kinh nghiệm thăm khám và trực tiếp thực hiện. Các bác sĩ luôn làm việc trên tinh thần tận tâm, có trách nhiệm với mỗi khách hàng bằng việc tư vấn cụ thể về phương pháp niềng răng, cách chăm sóc răng tại nhà.
Tg: Trang
 
Top