Hàn răng tụt lợi làm ảnh hưởng đến vấn đề răng miệng. Hàn răng tụt lợi hiệu quả như thế nào? Cùng tìm hiểu thông tin ở liên quan đến vấn đề ở bài viết dưới đây.
Hàn răng tụt lợi hiệu quả như thế nào?
Răng bị tụt lợi, hở nướu là tình trạng mà không ít bệnh nhân gặp phải. Đây là trường hợp mà chân răng bị lộ hẳn ra do phần lợi bị co lại do thiếu cement hoặc mất cement. Lúc này, chân răng sẽ có dấu hiệu dịch chuyển dần về phía chóp răng và lộ ra khỏi viền nướu. cấy ghép implant mất bao lâu cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm đến.
Hàn răng tụt lợi hiệu quả như thế nào?
Răng bị tụt lợi
Các chuyên gia khuyên rằng, hàn răng tụt lợi là giải pháp cần thiết và hiệu quả để bạn ngăn ngừa những hậu quả mà tình trạng này gây. Cụ thể, giải pháp này mang lại hiệu quả như sau:
 Giảm đau nhức, hạn chế kích ứng của răng: Thông thường, bệnh nhân có răng bị tụt lợi thường có dấu hiệu thường xuyên gặp phải những cơn đau nhức, ê buốt khi gặp các tác động từ việc ăn nhai hoặc chải răng, vệ sinh răng… Hàn răng sẽ giúp bạn nhanh chóng giải quyết tình trạng này bằng cách sử dụng vật liệu nhân tạo để lấp đi phần khuyết điểm chân răng bị lộ.
 Ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh lý trên răng: Chân răng bị tụt lợi là vị trí tạo điều kiện cho vi khuẩn hoạt động và phát triển mạnh, gây nên những bệnh lý nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Do đó, việc hàn răng khi được thực hiện sẽ xóa bỏ các điều kiện lý tưởng này, ngăn ngừa sự hoạt động trở lại của vi khuẩn và các bệnh lý trên răng.
 Bảo vệ tủy răng, tái cấu tạo cấu trúc răng: Chân răng là vị trí gần buồng tủy nhất, do đó, răng bị tụt lợi có khả năng viêm tủy rất cao. Hàn răng sẽ giúp tái cấu trúc lại phần răng khu vực này, bảo vệ chân răng và buồng tủy khỏi sự tác động của vi khuẩn, ngăn ngừa tình trạng viêm tủy và giúp răng hoạt động ổn định.
Khi nào có thể hàn răng tụt lợi?
Một lưu ý quan trọng mà bạn cần biết, đó là không phải trong bất kỳ trường hợp nào, hàn răng tụt lợi cũng có thể thực hiện với kết quả tốt nhất. Cụ thể như sau:
 Trường hợp có thể hàn răng tụt lợi: Đối với những bệnh nhân đang ở giai đoạn đầu của tụt lợi, tình trạng răng bị tụt lợi không quá nghiêm trọng, việc hàn răng có thể mang lại những hiệu quả như mong đợi. Vật liệu trám sẽ bổ sung phần cement đã mất, lấp đi khuyết điểm ở chân răng, từ đó phục hình toàn diện cả về thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai của răng một cách hiệu quả.
Hàn răng tụt lợi hiệu quả như thế nào?
Bác sĩ thăm khám trước khi thực hiện
 Trường hợp không thể hàn răng tụt lợi: Khi tình trạng răng bị tụt lợi chuyển biến xấu và trở nên nặng hơn, lúc này, hàn răng tụt lợi không thể mang lại hiệu quả như mong đợi. Thay vào đó, bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân thực hiện cấy ghép mô nướu để điều trị tình trạng của mình nhằm đảm bảo kết quả khả quan nhất.
Chính vì vậy, để điều trị hiệu quả tình trạng răng bị tụt lợi, bạn nên trực tiếp đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn cụ thể về trường hợp của mình, từ đó được chỉ định giải pháp hợp lý nhất nhằm ngăn ngừa những hậu quả mà tình trạng này mang đến.
TG: Trang
 
Top