Không quá khó để biết thế nào là răng thưa nhưng không phải ai cũng chắc chắn về khuyết điểm này ở hàm răng. Để giúp bạn biết chính xác bạn có bị thưa răng không và hướng khắc phục như thế nào, chúng tôi gửi tới bạn những thông tin hữu ích dưới đây.

Răng thưa là gì?

Răng thưa không chỉ là một khuyết điểm làm mất đi tính thẩm mỹ của hàm răng, nụ cười mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến sự tự nhiên của khuôn mặt. Bên cạnh đó, răng thưa còn gây ra những khó khăn khi vệ sinh răng miệng, phát âm không chuẩn, nướu dễ bị chảy máu, viêm tấy khi đánh răng. Kẽ hở của răng còn làm cho thức ăn dễ bám vào gây ra tình trạng sâu răng. Ngoài ra, răng thưa còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, răng không khít sát không khí sẽ đi vào phổi và gây ra các bệnh về lao phổi. 

Niềng răng thưa là giải pháp giúp kéo sít các răng thưa về lại với nhau giúp bạn có hàm răng đều đẹp, đảm bảo chức năng ăn nhai tốt và thoát khỏi những phiền phức trên. Đây là quá trình nắn chỉnh, dịch chuyển những răng thưa khít sát lại với nhau một cách đồng đều nhất bằng cách sử dụng các khí cụ nha khoa cố định hay tháo lắp gắn sát vào răng tạo ra một lực kéo giúp các răng thưa trở lại đúng vị trí trên cùng một cung hàm, giúp bạn có hàm răng đẹp tự nhiên.

Răng thưa là gì?

Hiện nay, có khá nhiều kỹ thuật niềng răng thưa tiên tiến được đông đảo khách hàng lựa chọn vừa có khả năng nắn chỉnh răng hiệu quả vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ cho người dùng trong suốt quá trình niềng răng như niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài tự đóng, niềng răng không mắc cài Invisalign…

Niềng răng thưa có đau không?

Khi niềng răng, bác sĩ sẽ gắn những khí cụ niềng răng lệch lạc lên răng để tạo lực kéo tác động lên răng giúp chúng di chuyển về vị trí bạn mong muốn. Lúc này răng bạn sẽ chịu tác động của 2 lực cùng một lúc là lực kéo và lực ma sát của các mắc cài.

Lực kéo răng thì thường rất nhỏ, được bác sĩ tính toán ở mức độ phù hợp để không làm răng bị tổn thương hay di chuyển đột ngột gây ra đau răng. Nên về cơ bản, bạn không cần phải lo lắng niềng răng thưa có đau không. Tuy nhiên, lực ma sát giữa những mắc cài và dây cung sẽ khiến cho bạn có cảm giác khó chịu và đau nhẹ. Nhưng bạn cũng nên yên tâm rằng những tình huống này chỉ xảy ra khi niềng răng bằng mắc cài thường có thun buộc và kỹ thuật niềng răng không được đảm bảo.

Bên cạnh đó, miệng bạn chưa quen với sự hiện diện của các mắc cài và dây cung nên cảm giác khó chịu và đau nhẹ trong khi niềng răng là điều không thể tránh khỏi. Nhưng điều này sẽ biến mất khi bạn quen dần với những mắc cài trong miệng.

Cảm giác khó chịu này bạn có thể hạn chế bằng những biện pháp đơn giản như vệ sinh miệng bằng nước súc miệng hoặc nước muối ấm pha loãng. Có thể tham khảo ý kiến của nha sĩ để sử dụng aspirin hoặc thuốc giảm đau. Hơn nứa, nếu thực hiện niềng răng với mắc cài niềng răng tự buộc, giúp dây cung trượt tự do trong rãnh mắc cài nên ma sát sẽ giảm, lực kéo được kiểm soát tốt nên hạn chế tối đa cảm giác đau cho người mang niềng.

Để được thăm khám xác định nguyên nhân răng thưa và tư vấn cách hỗ trợ điều trị tốt, khắc phục tình trạng răng thưa thật thẩm mỹ bạn có thể liên hệ về Nha khoa Đăng Lưu, bắc sỹ chuyên sâu về răng hàm mặt sẽ hỗ trợ giải đáp tận tình cho bạn.

Bài viết được trích nguồn từ: https://gianiengrangnk.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top