Phẫu thuật hàm hô móm là hình thức khắc phục các nhược điểm hô móm do xương hàm nhằm cải thiện chức năng nhai và tăng giá trị thẩm mỹ trên gương mặt. Khác với các kỹ thuật chỉnh nha, phẫu thuật hàm hô móm được thực hiện thông qua phẫu thuật với thời gian nhanh chóng và hiệu quả mang lại cũng khá cao. Quy trình phẫu thuật hàm hô móm như thế nào? tẩy trắng răng sau sinh có được không?

Phẫu thuật hàm hô móm
Phẫu thuật hàm hô móm

Quy trình phẫu thuật hàm hô móm

Bước 1: Thăm khám tổng quát để nắm được bệnh nhân có đủ sức khỏe để phẫu thuật được không. Sau đó chụp phim để có nhận định tổng quan về toàn bộ khuôn mặt và lên kế hoạch điều trị.

Bước 2: Thực hiện gây mê cho bệnh nhân trong thời gian dự kiến đủ để thực hiện phẫu thuật chỉnh hàm.

Bước 3: Tiến hành giải phẫu khuôn hàm để thực hiện cắt xương tương thích bằng máy cắt xương siêu âm với các bước cụ thể sau:

- Nếu hô hàm trên thì xử lý hàm hô bằng cách: Nhổ hai răng số 4 và cắt rời xương tiền đình hàm trên. Sau đó đẩy lùi hàm trên về sau cân xứng với hàm dưới.

- Nếu hô hàm dưới thì xử lý hàm móm bằng cách: Cắt rời hàm dưới, bỏ bớt một đoạn theo tỷ lệ đo đạc trước sao cho cân xứng với hàm trên. Sau đó đẩy lùi hàm dưới về sau sao cho khớp căn đúng thứ tự là răng hàm trên ở ngoài răng hàm dưới.

- Nếu hô cả 2 hàm thì xử lý bằng kỹ thuật: Nhổ các răng số 4 cả hàm trên và dưới. Sau đó cắt rời xương tiền đình hàm trên và khung xương hàm dưới đẩy lùi về sau theo tỷ lệ cân xứng.

- Nếu hàm hô – móm đồng thời sai khớp căn do răng, thì bác sỹ sẽ chỉ định chỉnh nha ổn định trước sau đó mới thực hiện phẫu thuật chỉnh hàm.

Tất cả những đoạn xương cắt rời đều được nẹp vít cố định vào xương hàm.

Bước 4: Khâu và đóng kín vết mổ, vệ sinh và băng lại kết thúc phẫu thuật. Cuộc phẫu thuật kéo dài khoảng từ 2 - 4h tùy độ phức tạp của ca phẫu thuật. Sau khi hoàn tất, bệnh nhân được kê đơn thuốc và hẹn lịch tái khám để kiểm tra lại.

Ưu điểm phẫu thuật hàm hô tại Nha khoa Đăng Lưu

- Ứng dụng công nghệ chụp cấu trúc xương chuẩn xác, chụp liên tiếp 5 hình trong 1 lần thực hiện, điều này giúp bác sĩ nhận định được chuẩn xác kỹ thuật thực hiện đúng với tình trạng của khách hàng.

- Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia luôn đề cao kết quả ăn nhai và tính thẩm mỹ bền vững cùng thời gian cho khách hàng chứ không đơn thuần chỉ là hướng đến mục tiêu trước mắt

- Từ phong cách phục vụ đến thái độ làm việc, tiếp đón khách hàng đều thể hiện được sự chuyên nghiệp, xứng tầm đẳng cấp

- Lấy khách hàng làm trọng tâm trong quá trình cung cấp dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu cho quá trình làm việc.

Bài viết được trích nguồn tại: https://implantnhakhoatieuchuanquocte.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top