Cấy ghép răng implant đang là một trong những dịch vụ Nha khoa được khá nhiều người lựa chọn. Nhất là những trường hợp bị mất một hay nhiều răng thì cắm ghép implant là giải pháp tốt nhất mà bạn nên lựa chọn. Tuy nhiên khá nhiều người vẫn tỏ ra lạ lẫm và không biết sau khi cấy ghép răng implant cần làm những gì. Bài viết ngày hôm nay tôi xin chia sẻ cách chăm sóc răng sau khi cấy ghép răng implant. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nào!

Implant là một trụ kim loại được làm từ kim loại titanium lành tinh sẽ được cắm xuống xương hàm để thay thế chân răng bị mất.

Vậy để cấy ghép được implant này thì bác sĩ cần tiến hành rạch nướu và khoan một lỗ nhỏ ở xương hàm tại vị trí mất răng. Vì vậy vấn đề vệ sinh răng miệng sau khi cấy ghép implant là rất quan trọng và sau đây là một số cách chăm sóc hàm răng sau khi cấy ghép trụ implant:

Điều đâu tiên mà các bạn có thể cảm nhận sau khi cấy ghép implant là cơn đâu khi thuốc gây tê hết tác dụng. Có thể bạn sẽ bị đau liên tục trong vài ngày và cách ứng phó lúc này là các bạn có thể sử dụng khăn ấm hoặc đá lạnh để trườm lên phần má có cảm giác bị đau. Có nên niềng răng lệch lạc không?

Cách chăm sóc sau khi cấy ghép implant

Ngoài ra sau khi trồng răng implant bạn sẽ chưa thích nghi với trụ này và cảm thấy hơi vướng víu khó chịu trong hàm răng nhưng các bạn tuyệt đối không nên khạc nhổ và nên kiên trì dần dần bạn sẽ thích nghi.

Bạn cần lưu ý trong những ngày đầu sau khi cấy ghép chân răng giả bạn không nên ăn những thức ăn quá cứng hoặc quá dai. Nếu bạn có thói quen nghiến răng thì bạn nên cố gắng bỏ thói quen này.

Nến kết hợp súc miệng bằng nước muối sinh lý để giúp làm sạch khoang miệng. Đây chính là phương pháp chăm sóc răng miệng sau khi cấy ghép implant đúng cách nhất mà bạn nên lưu ý vì hiện nay tỷ lệ răng implant bị hỏng do chế độ chăm sóc sai là khá phổ biến.

Nếu như sau khi cấy ghép implant xong mà bạn về nhà có bất kỳ một bất thường gì như: Chảy máu nhiều, sưng lớn…thì hãy liên lạc ngay cho Nha khoa hay dành thời gian đến tận phòng khám để kiểm tra lại.

Trên đây là một số cách chăm sóc răng sau khi cấy ghép implant bạn nên biết. Nếu như bạn có bất cứ thắc mắc gì sau cấy ghép implant hay muốn biết cấy ghép impalnt giá bao nhiêu ? Trong tang implant o dau tot ? Hãy đến với nha khoa Đăng Lưu của chúng tôi. Tại đây chúng tôi sẽ có các chuyên gia giỏi đáp ứng hết các thắc mắc của bạn.

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top