Kỹ thuật trồng răng implant là phương pháp phục hình răng hư tổn mới. Với phương pháp này bác sĩ sẽ thực hiện cấy một trụ chân răng bằng chất liệu titanium vào xương hàm để làm chân răng, từ đó gắn mão sứ lên để phục hình hư tổn răng. Tuy nhiên niềng răng ở đâu tốt

Trồng răng Implant là gì?
Phần trụ cấy vào này sẽ thay thế chân răng đã mất đi, đồng thời mão sứ bên trên sẽ giúp răng sau khi phục hình có chức năng giống như răng thật. Cho nên bạn không phải lo lắng với những câu hỏi trồng răng implant có đau không, trồng răng implant có tốt không?

Quy trình cấy ghép Implant
Bước 1: Kiểm tra tổng quát răng miệng
Đầu tiên bác sĩ sẽ trực tiếp kiểm tra tình trạng răng miệng cho bệnh nhân và kiểm tra ở vị trí mất răng để xem bệnh nhân có gặp các bệnh lý về răng miệng như bệnh nha chu, viêm lợi, sâu răng… hay không. Nếu có thì bác sĩ sẽ điều trị kịp thời để không ảnh hưởng đến quy trình cấy ghép implant.

Kỹ thuật trồng răng implant như thế nào?
Kỹ thuật trồng răng implant

Bước 2: Vệ sinh răng miệng
Để môi trường cấy ghép implant được sạch sẽ thì bác sĩ phải vệ sinh răng miệng và thực hiện lấy cao răng nếu có, làm sạch nướu để hàm không có vi khuẩn. Khâu này cũng là một tiền đề quan trong cho sự thành công của ca cấy ghép implant.

Bước 3: Chụp phim X-Quang
Bác sĩ dùng công nghệ Cone Beam CT 3D để chụp phim XQuang. Chiếc máy hiện đại Cone Beam CT 3D sẽ cắt lớp hình vùng mặt và cho hình ảnh phim 3D một cách chính xác nhất về tổng thể cấu trúc xương hàm và chi tiết những vị trí mất răng… Đồng thời sẽ kiểm tra xương hàm của bệnh nhân có bị thiếu hay không vì xương hàm có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả trồng răng Implant.

Bước 4: Bác sỹ đưa ra kế hoạch cấy ghép Implant
Từ kết quả chụp phim có được bác sĩ có các thông số chính xác về mật độ xương, chiều cao cũng như chiều rộng của xương và có kế hoạch điều trị cụ thể cho bệnh nhân.

Sau đó bác sĩ dùng phần mềm phân tích SIMPLANT để đo đạc một cách chính xác về diện tích xương, vị trí cần đặt implant. Lúc này bác sĩ cần đánh giá và xác định kích cỡ của implant như thế nào cho phù hợp. Từ đó bác sĩ dùng hình ảnh 3D để thể hiện rõ quy trình cấy ghép implant cho bệnh nhân xem và có thể hình dung quy trình cấy ghép implant của mình, từ đó có thể chuẩn bị tâm lý trước khi thực hiện cấy ghép.

Bước 5: Tiến hành cấy ghép Implant

Bước 6: Đánh giá và kiểm tra lực tác động lên Implant
Đánh giá lực tác động rất quan trọng vì bác sĩ xem có khít sát sau khi cấy ghép hay không. Qua đó cũng đánh giá mức độ chịu lực của răng sau khi cấy ghép. Nếu có sự sai lệch nào thì bác sĩ sẽ điều chỉnh một cách hợp lý.

Bước 7: Hoàn tất
Sau khi quá trình cấy ghép implant, bác sĩ hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc và đặt lịch hẹn để kiểm tra xem có gì cần điều chỉnh nữa hay không.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
NH
 
Top