Khi nói đến phải mang khí cụ chỉnh nha trong thời gian dài thì đa số khách hàng e ngại phải mang mắc cài trong thời gian quá lâu làm mất tự tin và ảnh hưởng đến giao tiếp hàng ngày. Với sự phát triển của ngành nha khoa thì bạn có thể yên tâm chỉnh nha hiệu quả nhưng vẫn giữ được thẩm mỹ cao vì hiện nay đã có giải pháp niềng răng không mắc cài

Niềng răng không mắc cài 3D Clear

Là công nghệ niềng răng không sử dụng mắc cài hiệu quả, giúp xóa bỏ các vấn đề về răng mà vẫn giữ nét thẩm mỹ cho hàm răng của bạn trong suốt quá trình điều trị. Bác sỹ điều trị sẽ sử dụng các “khay” trong suốt tháo lắp được để di chuyển răng, giúp điều trị chỉnh nha không cần dùng đến nẹp niềng răng như mắc cài hay dây kim loại. Vậy, bọc răng sứ có đau không?

Niềng răng không mắc cài 3D Clear là một giải pháp cho những ai cần chỉnh nha mà không muốn gắn vào răng những mắc cài lộ liễu. Phương pháp này đang dần trở nên phổ biến rộng rãi và nhận được nhiều sự lựa chọn của khách hàng khi muốn khắc phục những hàm răng xấu trở nên đều đẹp hơn, đặc biệt là 4 trường hợp sau: 

- Răng mọc chen chúc, không đều

- Răng mọc ngược, mọc lệch, răng khểnh

 - Sai lệch khớp cắn mức độ nhẹ

Quy trình niềng răng không mắc cài 3D Clear

Quy trình niềng răng không mắc cài 3D Clear

Bước 1: Bác sĩ thăm khám lâm sàng, lấy dấu, chụp hình, cho bệnh nhân chụp phim chỉnh nha Panorex và Cephalometric.

Bước 2: Scan 3D dấu hàm răng của bệnh nhân, chuyển thành File 3D trên máy tính.

Bước 3: File 3D được xử lý trên phần mềm chuyên dụng 3D Clear.

Bước 4: Tập Files 3D sau xử lý đươc sử dụng để in ra các mẫu hàm 3D và chế tác thành các khay niềng răng 3D Clear  trong suốt.

Bước 5: Bệnh nhân sẽ được hướng dẫn mang khay niềng răng không mắc cài 3D Clear và cách vệ sinh răng miệng tại nhà. 

Theo thạc sĩ Nguyễn Quang Tiến: “Nếu niềng răng không mắc cài 3D Clear đảm bảo thẩm mỹ, ít phải tái khám, thoải mái trong suốt quá trình niềng thì nhược điểm của nó là khả năng di chuyển trong không gian chiều dọc không tốt bằng mắc cài. Do đó, công nghệ này phù hợp nhất với các bạn có răng thưa, lệch lạc, răng móm ở mức độ nhẹ

Bài viết được trích nguồn từ: https://thongtinniengrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top