Lý do bà bấu dễ bị sâu răng do đâu đã có ai biết đến hay chưa? Cùng tham khảo thông tin bài viết dưới đây. Thực hiện cạo vôi răng mất bao lâu thưa bác sĩ Nha khoa?

Vì sao bà bầu lại dễ bị sâu răng?

Phụ nữ trong giai đoạn mang thai có sự thay đổi về nội tiết tố, các hormone estrogen và testosterone khiến cơ thể trở nên nhạy cảm, suy giảm sức đề kháng. Đây chính là cơ hội để vi khuẩn có thể xâm hại và tấn công, đặc biệt là răng, khi mà trong thời kỳ thai nghén, phụ nữ ăn nhiều đồ ăn vặt, ảnh hưởng đến men răng. Do đó, việc bà bầu bị sâu răng cũng là điều dễ hiểu.
Lý do bà bấu dễ bị sâu răng
Lý do bà bấu dễ bị sâu răng
Thông thường, khi bị sâu răng, người ta sẽ nghĩ ngay đến việc nạo vét vết sâu và hàn trám lại. Tuy nhiên, đối với bà bầu thì đây lại là một vấn đề cần được xem xét kỹ vì nó có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến thai nhi. Vậy bà bầu có nên hàn răng không?

Bà bầu có nên hàn răng không?

Để xác định bà bầu có nên hàn răng không còn phải tùy thuộc vào tuổi của thai nhi. Thường thì trong 3 tháng đầu của thai kỳ, thai nhi phát triển mạnh và đây cũng là giai đoạn quan trọng nhất nên nha sỹ sẽ không chỉ định hàn răng trong thời gian này. niềng răng invisalign giá bao nhiêu - Thông tin này đã ai biết hay chưa?
Bắt đầu sang tháng thứ 4, khi thai nhi đã phát triển ổn định rồi thì mới tiến hành hàn răng. Đồng thời, lúc này, các triệu chứng ốm nghén, buồn nôn cũng giảm dần, sẽ thuận tiện hơn cho nha sỹ thực hiện các thao tác hàn răng.
Theo như bạn nói thì bạn đang ở tháng thứ 3 nên tốt nhất là không nên đi hàn trám răng vào lúc này. Bạn nên chịu khó một chút và áp dụng thêm một số mẹo đơn giản để giảm bớt tình trạng đau nhức răng:
– Súc miệng bằng nước muối: Nước muối có tác dụng khử trùng rất tốt nên thường xuyên được sử dụng để làm giảm các chứng viêm nhiễm và đau nhức. Bạn chỉ cần súc miệng nước muối liên tục cho đến khi cảm thấy cơn đau dịu đi thì dừng và tiếp tục lặp lại nếu cảm thấy cơn đau bắt đầu quay trở lại.
– Sử dụng khăn ấm: Hơi ấm cũng có khả năng làm giảm bớt đau nhức răng. Bạn dùng một chiếc khăn nhúng vào nước nóng rồi chườm vào bên ngoài má chỗ răng bị sâu, cơn đau nhờ thế sẽ lập tức giảm dần.
– Sử dụng đá lạnh: Thay vì sử dụng nước ấm thì bạn cũng có thể dùng đá. Hãy lấy một chiếc khăn bọc vài viên đá lạnh rồi đặt lên vị trí răng bị sâu, cơn đau sẽ bị đẩy lùi nhanh chóng.

Công nghệ hàn trám răng Laser Tech hiện đại

Khi đã đủ điều kiện hàn trám răng thì bạn nên nhanh chóng đến gặp nha sỹ ngay để giải quyết triệt để tình trạng này, chấm dứt cảm giác đau nhức, khó chịu kéo dài. Bạn cũng nên lựa chọn công nghệ Laser Tech vì đây là sáng chế mới nhất của Hiệp hôi nha khoa thẩm mỹ châu Âu trong việc hỗ trợ điều trị phục hình răng hỏng. Công nghệ này được giới chuyên môn không tiếc lời khen ngợi bởi những ưu điểm nổi trội:
Phục hình răng hoàn hảo, có tạo hình như răng thật
Màu sắc sáng bóng, tự nhiên như răng thật
Ăn nhai tốt, bền đẹp và không dễ bị bong tróc
Không có tình trạng cộm cắn, hay ê buốt sau điều trị.
TG: Trang
 
Top