Tẩy trắng răng từ lâu đã được mọi người ưa chuộng. Đây là cách để bạn sở hữu hàm răng trắng sáng, đều màu nhanh chóng, chi phí hợp lý nhất. Thế nhưng, một số trường hợp vẫn còn khá chần chừ và lo lắng dù rất muốn sử dụng biện pháp này. Lý do đưa ra là họ không biết tẩy trắng răng bị nhiễm tetracycline có an toàn không? Tẩy trắng răng có hại hay không? Bạn sẽ có được câu trả lời ngay sau đây, từ chia sẻ từ bác sĩ chuyên khoa.

Điều cần biết khi sử dụng baking soda

Mặc dù được cho là không chứa các thành phần kích ứng, hiệu quả và không tốn kém nhưng vẫn nên cẩn thận với các cách tẩy trắng răng bằng baking soda, vì nếu lạm dụng có thể gây ra sự hao mòn và thiệt hại cho men răng, dẫn đến tăng độ nhạy cũng như nguy cơ phát triển sâu răng. 


Baking soda loại bỏ mảng bám nhưng không giết chết các vi khuẩn nên sử dụng kem đánh răng thường xuyên vẫn quan trọng hơn.

Baking soda có thể làm suy yếu các chất kết dính cho những người mang niềng răng hoặc các thiết bị nha khoa thường xuyên. Các chuyên gia răng miệng khuyến cáo chỉ nên tẩy trắng răng bằng baking soda 1-2 lần/tuần, không được lạm dụng quá nhiều.

Làm trắng răng bằng baking soda với chanh

Chanh có chứa chất axit được coi là thực phẩm có thể giúp lấy đi vết ố vàng trên hàm răng. Nhờ những đặc tính tuyệt vời của chanh và baking soda nên khi kết hợp lại với nhau, bạn sẽ có được một loại “thuốc tẩy trắng răng” tuyệt vời với cách làm rất đơn giản.


Trộn lẫn 1 thìa baking soda với một ít nước cốt chanh, dùng bông chấm vào hỗn hợp rồi lau lên răng của bạn. Để hỗn hợp trên răng khoảng 2 phút rồi dùng súc miệng kỹ lại với nước sạch. Vì hỗn hợp này có tính tẩy rửa cao nên bạn lưu ý chỉ nên thực hiện 1-2 lần/tuần, không nên lạm dụng quá nhiều.
 
Top