Răng thưa làm mất tính thẩm mỹ trên gương mặt và ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Cùng tìm hiểu những phương pháp khắc phục ở bài viết dưới đây.

>>> Giải đáp băn khoăn: trồng răng hàm giá bao nhiêu tiền

Tìm hiểu về khuyết điểm răng thưa

Răng thưa có khá nhiều nguyên nhân gây nên và cũng có nhiều phương pháp khắc phục hiệu quả và lựa chọn phương pháp nào tùy thuộc vào nhu cầu cũng như khả năng của bạn. Mức độ răng thưa cụ thể của bạn như thế nào sẽ quyết định có thể áp dụng được cách làm khít răng thưa đơn giản hay không.
Làm khít răng thưa bằng cách đơn giản nhất
Khuyết điểm răng bị thưa
Niềng răng thưa là giải pháp kéo cho răng của bạn khít lại và đều nhau trên cung hàm đặc biệt hiệu quả khi khe răng thưa quá lớn. Phương pháp này giữ nguyên răng của bạn và có hiệu quá vĩnh viễn. Tuy nhiên giá tiền sẽ cao hơn, thời gian kéo và cố định lâu từ 1-2 năm tùy vào mức độ và tình trạng răng của mỗi bạn.
Nếu kẽ răng bị thưa với mức độ lớn thì bọc răng sứ sẽ một giải pháp hiệu quả nhất. Chụp răng sứ thẩm mỹ là thay thế lớp vỏ mỗi răng cửa bằng một chụp bọc toàn phần từ rìa cắn cho đến sát viền lợi, bao gồm cả mặt trong và mặt ngoài. Với chất liệu sứ này, răng bóng đẹp, độ cứng, bền cao, và có thể áp dụng cho những răng quá thưa để đảm bảo cho răng cân đối hài hòa. Tuy nhiên, cách này chi phí cao và cần phải mài bớt một lớp ngoài của răng tức là có xâm lấn đến răng, đôi khi gây ê buốt cho răng. Vậy, cạo vôi răng có làm trắng răng không?

Làm khít răng thưa bằng cách đơn giản nhất

Với những trường hợp răng bị thưa ở mức độ nhỏ thì hoàn toàn có thể phục hồi được bằng chất liệu composite. Đây là phương pháp làm khít răng thưa đơn giản và có mức chi phí thấp nhất. Hàn trám răng thưa có thời gian thao tác nhanh và thường áp dụng trên các tổn thương khe hở nhỏ giữa hai răng. Chỉ cần 15 phút là bác sĩ nha khoa có thể hoàn thành hàn trám trên 1 răng với thao tác trám bít vật liệu composite vào kẽ răng hở và chiếu đèn laser hoặc halogen để đông cứng.
Tuy nhiên, chất liệu composit có có một hạn chế là dễ bị bong vỡ hơn so với răng thật sau một thời gian chịu tác động của lực ăn nhai. Do đó, nên bạn cần tránh những thức ăn có độ cứng hay cắn xé vật cứng để bảo vệ răng, khi chải răng bạn cũng nên lưu ý không chải mạnh theo chiều ngang để tránh làm bật vết trám. Muốn tăng cường độ bền chắc cho hàm răng, bạn Thanh Bình nên lựa chọn một địa chỉ trám uy tín với công nghệ tốt, hạn chế những nhược điểm của kỹ thuật trám trực tiếp.
Laser Tech là thế hệ laser Nha khoa 4.0 mà Nha khoa Đăng Lưu áp dụng được các chuyên gia nha khoa thẩm mỹ khuyên sử dụng trong các trường hợp làm khít răng thưa một cách an toàn nhất. Đây là phương pháp giúp kích thích chất trám tạo ra các chân bám tại vị trí cố định, không bị co kéo hay kích thích nóng lạnh. Trám răng bằng Laser Tech đảm bảo không bong tróc, không ảnh hưởng đến mô răng, men răng và an toàn tuyệt đối với sức khỏe, giúp bạn sở hữu một hàm răng đẹp, đều khít.
Công nghệ do các chuyên gia phục hình thuộc Bệnh viện Răng hàm mặt danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ sáng chế thành công và chỉ chuyển giao độc quyền cho Nha khoa Đăng Lưu sau khi đã tiến hành nhiều kiểm định khắt khe.
Đặc biêt, dẫu ứng dụng công nghệ hiện đại này vào hàn trám làm khít răng thưa  cho khách hàng nhưng Trung tâm chỉ chủ trương áp dụng mức chi phí tương đương với các nha khoa hàn trám bằng cách thông thường khác. Vì thế bạn có thể yên tâm nếu được điều trị tại Đăng Lưu, với mức kinh phí tiết kiệm nhưng vẫn nhận được những giá trị thẩm mỹ răng tốt nhất.
TG: Trang
 
Top