Thực hiện lấy cao răng định kỳ là vấn đề được các chuyên gia Nha khoa khuyến cáo nên thực hiện. Tuy nhiên một số người còn lo lắng: Lấy cao răng có ảnh hưởng gì không? và cạo vôi răng mất bao lâu?

Lấy cao răng là gì?

Lấy cao răng không phải là cách chăm sóc răng miệng mới được áp dụng nhưng vẫn chưa được mọi người nhận thức đúng đắn và tuân thủ thực hiện. Cao răng chứa vi khuẩn chính là một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng…
Theo Hiệp hội Nha khoa Mỹ (ADA), cao răng tích tụ lớn hơn 3mm có thể làm tăng nguy cơ mắc các biến chứng răng miệng, do đó 6 tháng/lần chính là khoảng thời gian mà bạn cần lưu tâm để thực hiện lấy cao răng định kỳ bên cạnh các biện pháp chăm sóc răng miệng hàng ngày.
Lấy cao răng có ảnh hưởng gì không?
Lấy cao răng 
Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy, lấy cao răng định kỳ và đúng kỹ thuật thì có thể giảm được tới 80% nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng mà chủ yếu là sâu răng và viêm nướu, giúp cho răng giữ được độ chắc chắn và ăn nhai tốt.
Với những gì bạn mô tả thì chúng tôi có thể khẳng đinh những mảng bám màu nâu, vàng đó chính là cao răng và bạn cần phải nhanh chóng đến gặp nha sỹ để lấy cao răng, nhằm ngăn ngừa các vấn đề răng miệng. Vậy, kỹ thuật niềng răng invisalign giá bao nhiêu?
Mặc dù được khuyên nên thực hiện định kỳ nhưng vẫn có rất nhiều người băn khoăn không biết lấy cao răng có hại gì không. Vậy thực hư thế nào? Hãy cùng đọc tiếp đoạn sau.

Lấy cao răng có ảnh hưởng gì không?

Lấy cao răng tốt cho sức khỏe răng miệng nhưng nếu thực hiện không tốt thì có thể gây nên một số ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng như: khí cụ tác động làm lung lay chân răng, tăng sự nhạy cảm của răng đối với thức ăn nóng và lạnh. Cao răng không được lấy đúng cách có thể gây lộ phần cổ răng sau khi nướu bị co lại và tụt xuống, dẫn đến chảy máu nướu. Bệnh nhân có thể cảm thấy ê buốt khó chịu hoặc chảy máu chân răng sau khi tiến hành lấy cao răng. Điều này dễ gặp phải nhất là khi nha sỹ thực hiện với khí cụ cầm tay, tác động trực tiếp vào nướu và chân răng.
Tuy nhiên, nếu thực hiện lấy cao răng đúng kỹ thuật và sử dụng công nghệ Cavitron BP 8.0 của Hoa Kỳ thì lấy cao răng hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng mà ngược lại sẽ giúp bạn loại bỏ gần hết các nguy cơ bệnh lý răng miệng.
Công nghệ mới chỉ sử dụng mũi siêu âm tác dụng, áp sát mảng bám cao răng, giúp làm tan rã cấu trúc của mảng bám, loại bỏ chúng khỏi chân răng một cách dễ dàng.
Máy siêu âm với tần số biến điệu cao sẽ đánh bật cao răng nhẹ nhàng mà không tác động đến chân răng, do đó nướu hoàn toàn không bị chảy máu, không gặp tình trạng ê buốt sau khi thực hiện.
Sau khi mũi siêu âm làm phân rã cao răng thì dưới áp lực của hệ thống phun nước sẽ giúp làm sạch mảng bám khó ưa trên răng này và đưa chúng ra ngoài. Chân răng và dưới nướu sẽ được làm sạch hoàn toàn.
Thao tác đánh bóng răng và mát xa nướu sau khi cạo cao răng sẽ giúp ngăn ngừa sự tái bám trở lại của cao răng và giúp cho nướu trở nên săn chắc hơn.
Công nghệ mới đã chứng minh được hiệu quả thông qua hàng ngàn ca lấy cao răng mỗi năm tại Nha khoa Paris. Không ê buốt – không chảy máu – làm sạch cao răng triệt để chính là những gì mà công nghệ mới mang lại cho bạn.
TG: Trang
 
Top