Thực hiện niềng răng thẩm mỹ hiện nay được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn. Cùng tìm hiểu về quy trình thực hiện ở bài viết dưới đây.

Quy trình niềng răng 5 bước tại Nha khoa Đăng Lưu

Khi chỉnh răng, bạn buộc phải trải qua một quy trình niềng răng bài bản và an toàn tiêu chuẩn. Quy trình này không ai khác là yếu tố quyết định sự thay đổi của hàm răng theo chiều hướng nào và tốc độ ra sao, có bảo đảm và tiện lợi cho bệnh nhân hay không. Vậy, thực hiện cấy ghép răng implant giá bao nhiêu?
Dưới đây là những bước niềng răng cụ thể trong quy trình tiêu chuẩn, đã được những chuyên gia chỉnh nha Hoa Kỳ kiểm định, công nhận và đang ứng dụng độc quyền tại Đăng Lưu.
Quy trình niềng chỉnh răng
Tìm hiểu về quy trình niềng chỉnh răng
Quy trình niềng răng mắc cài hiện đại
– Bước 1: Thăm khám và tư vấn
Bệnh nhân được khám tổng quát răng miệng, sức khỏe của răng và nướu. Đồng thời chụp phim để khảo sát tình hình xương hàm cụ thể.

>>> Bác sĩ Nha khoa tư vấn: cạo vôi răng có làm trắng răng không

Sau đó bạn được tư vấn lựa chọn loại mắc cài chỉnh nha răng sao cho phù hợp.
– Bước 2: sưu tầm dấu hàm, thiết kế mẫu thạch cao
Bệnh nhân được tổng hợp dấu hàm để thiết kế và chế tạo mẫu thạch cao. Từ các thông số này, bác sỹ mới có cơ sở để tính toán hướng chữa trị và di chuyển của răng sao cho tốt nhất .
– Bước 3: Lên phác đồ chữa trị
Bác sỹ sẽ lên phác đồ chữa trị cho bệnh nhân với các dự đoán chữa trị lực và tốc độ chuyển dịch răng cho từng giai đoạn cụ thể trong tương lai.
– Bước 4: Gắn mắc cài
Các loại mắc cài niềng răng sẽ được gắn lên răng, gắn cái dây cung và tạo lực xiết răng để bắt đầu quy trình niềng răng.
– Bước 5: Theo dõi điều trị .
Sau mỗi 3 – 4 tuần, bệnh nhân sẽ được chỉ định tái khám để kiểm tra độ dịch chuyển của răng và chữa trị lại các mắc cài nếu như có sự di lệch lạc để cho hiệu quả chỉnh nha răng được tốt hơn.
Trong những bước trên thì vấn đề theo dõi chữa trị có vai trò cấp bách trực tiếp chuyện ảnh hưởng đến  quá trình niềng răng.
TG: Trang
 
Top