Răng hô là tình trạng sai khớp cắn khá phổ biến, làm ảnh hưởng tới chức năng nhai cắn và thẩm mỹ của hàm răng. Vì thế, dù là răng hô nhẹ nhưng rất nhiều người băn khoăn muốn tìm cách chỉnh răng hô nhẹ làm sao nhanh và hiệu quả nhất.

Cải thiện răng hô bằng cách nào?

Răng hô là tình trạng nhóm răng cửa đưa ra phía ngoài miềng nhiều hơn so với răng hàm dưới, làm mất cân đối tương quan hai hàm. Muốn biết cách chỉnh răng hô nhẹ như thế nào hiệu quả, bạn sẽ cần xác định cụ thể nguyên nhân gây răng hô và mức độ răng hô nhẹ là như thế nào.

Hiện nay có thể phân dạng răng hô thành 3 dạng chính là hô do răng, hô do xương và hô do sự kết hợp của cả răng và xương hàm. Để xác định chính xác trường hợp của mình thì bệnh nhân nên có một cuộc thăm khám tại nha khoa. Tại đó bác sĩ sẽ tiến hành chụp x-quang, chụp hình ảnh răng, hình ảnh khuôn mặt, mật độ xương hàm để có sự đánh giá đúng đắn nhất. Phương pháp niềng răng có ảnh hưởng gì không?

 Cải thiện răng hô bằng cách nào?

Khi gặp trường hợp răng hô cần phải có sự can thiệp của các phương pháp chỉnh hình răng để giúp điều chỉnh răng về đúng vị trí đều đặn, cân đối hơn trên cung hàm. Và giải pháp bạn có thể lựa chọn là niềng răng hoặc phẫu thuật chỉnh hàm. Thông thường niềng răng hô được nhiều người lựa chọn hơn vì không can thiệp sâu vào bên trong và không có sự tác động của dao kéo. Tuy nhiên mỗi tình trạng răng cần áp dụng đúng phương pháp mới đem lại hiệu quả cao.

Khi bị hô nguyên nhân do răng thì cách điều trị hiệu quả là có thể thực hiện niềng răng hô. Niềng răng có các loại phổ biến như niềng răng mắc cài  sứ, niềng răng mắc cài tự buộc, niềng răng inox, niềng răng 3d clear, niềng răng invisalign,…Mỗi loại là những đặc trưng riêng biệt với ưu và nhược điểm khác nhau. Bệnh nhân có thể lựa chọn loại niềng răng phù hợp với mình dựa theo nhu cầu, khả năng chi trả và mức độ răng cần điều trị.

Còn đối với trường hợp hô do xương hàm hoặc cả răng và xương hàm thì tốt nhất nên thực hiện phẫu thuật chỉnh hàm sau đó niềng răng để duy trì và cải thiện răng hô tối ưu hơn.

Tuy nhiên, ở người trưởng thành, khối xương hàm và các cơ mặt đã phát triển nên khó thay đổi cũng như việc chỉnh nha sẽ gặp không ít khó khăn. Thông thường, phương pháp điều trị chỉ định là sẽ nhổ một số răng hàm ( tùy theo cơ địa và tình trạng bênh của từng bệnh nhân) sau đó sẽ tiến hành điều trị niềng răng hô hàm trên dành cho người lớn.

Hiện nay đã có niềng răng với mắc cài trong suốt hoặc là niềng răng mặt trong để các bạn có thể lựa chọn phù hợp cho mình.  Còn vấn đề chi phí thì các bạn nên đến nha khoa để có thể khám trưc tiếp sau đó hãy lựa chọn loại niềng răng nào phù hợp để cải thiện răng hàm trên bị hô.

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top