Nếu bẩm sinh bạn không có hàm răng đẹp, đều và trắng sáng như ý muốn thì bọc răng sứ chính là một “phép màu” để giúp bạn biến ước mơ thành sự thật. Bởi vì sau khi bọc răng sứ xong, bạn sẽ có một nụ cười rạng rỡ, tự tin với hàm răng đều, đẹp như nhau. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả tối đa, bạn cần lưu ý những điều sau khi có quyết định đi bọc răng sứ.

Quy trình làm răng sứ như thế nào?

Bọc răng sứ phù hợp với những người có răng thưa, răng mọc lệch, răng bị nứt, sứt, vỡ hay bị mất một răng… Các trường hợp răng nhiễm màu quá nặng mà phương pháp tẩy trắng răng không khắc phục được thì bọc răng sứ cũng là một giải pháp hợp lí.

Hiện nay có rất nhiều loại răng sứ như răng sứ kim loại thường, răng sứ titan, răng sứ cercon. Các loại răng sứ đều đảm bảo tính năng nhai cho răng, cải thiện tính thẩm mỹ.

Khi muốn làm răng sứ thì đầu tiên phải khám và xác định tình trạng răng miệng và bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn các thông tin về phương pháp này. Tùy theo tình trạng của mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định hướng điều trị khác nhau.

 Những lưu ý cần nhớ sau khi bọc răng

Trước khi tiến hành làm răng sứ sẽ phải làm sạch răng miệng bằng cách cho bệnh nhân cạo vôi răng. Việc cạo vôi răng sẽ giúp loại bỏ các mảng bám vi khuẩn để tránh nhiễm trùng trong quá trình thực hiện. Sau đó, bác sĩ tiến hành mài cùi răng và lấy dấu răng để tạo mẫu hàm có kích thước giống y mẫu hàm của bệnh nhân. Dựa theo những dữ liệu đó sẽ thiết kế ra răng sứ theo đúng nhu cầu và trong quá trình chờ đợi làm răng sứ bạn sẽ được đeo tạm hàm giả. Có nên niềng răng nhựa không?

Những lưu ý cần nhớ sau khi bọc răng

Sau khi hoàn tất, răng sứ thẩm mỹ phải đảm bảo kích thước vừa khít với răng thật và khớp cắn chuẩn xác. Nếu thấy gặp vấn đề gì thì bạn nên đến bác sĩ để được điều chỉnh lại.

Để duy trì độ bền của răng sứ bạn cần có chế độ chăm sóc răng đúng cách:

– Nên thực hiện vệ sinh răng miệng ít nhất 2 lần/ ngày. Vệ sinh răng sạch sẽ sau các bữa ăn để hạn chế các vi khuẩn gây bệnh cho răng.

– Sử dụng chỉ nha khoa làm sạch răng.

– Dùng kem đánh răng chứa nhiều flour.

– Ăn nhai cân bằng và hạn chế những đồ ăn quá cứng để tránh làm mẻ răng.

– Đi khám nha khoa định kì để kiểm tra tình trạng răng miêng và cạo vôi làm sạch răng.

Cách thức chải răng tốt nhất là bạn nên cầm bàn chải nghiêng 45 độ, sau đó chải răng theo hướng vòng tròn để không làm hại men răng. Để đảm bảo sức khỏe răng miệng được tốt, cứ 6 tháng bạn nên đi thăm khám 1 lần.

Bài viết được trích nguồn từ: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top