Sau khi nhổ răng kiêng và gì và không nên ăn gì? Là thắc mắc em muốn nhờ các chuyên gia hỗ trợ tư vấn giúp em. Thời gian tới em có ý định đi nhổ răng nhưng còn băn khoăn thắc mắc trên. Mong sớm nhận được lời tư vấn của các chuyên gia.
Thanh Hằng - 25 tuổi, Tp. Đà Nẵng
Bác sĩ Nha khoa hỗ trợ giải đáp:
Chào bạn Thanh Hằng!
Rất vui khi bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn Răng hàm mặt. Thắc mắc: Sau khi nhổ răng kiêng và gì và không nên ăn gì? của bạn sẽ được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn như sau:
Sau khi nhổ răng kiêng và gì và không nên ăn gì?
Ngoài thắc mắc: implant nha khoa là gì? thì vấn đề Sau khi nhổ răng kiêng và gì và không nên ăn gì? cũng được nhiều người quan tâm đến.
Nhổ răng hàm xong nên ăn gì và kiêng ăn gì tưởng chừng đơn giản nhưng có tác động không nhỏ đến quá trình lành thương và sức khoẻ của người bệnh khi vừa mới nhổ răng xong. Khi vừa mới nhổ đi một chiếc răng mất thì khoảng trống để lại sẽ hình thành nên một cục máu đông, việc chọn đúng thức ăn không chỉ thúc đẩy quá trình lành thương nơi vừa nhổ răng mà còn tránh được những tác động hạn chế việc chảy máu hay gây biến chứng cho bạn.
Nhổ răng hàm kiêng ăn gì?
Theo các bác sĩ khuyến cáo, trong 24h đầu tiên sau khi nhổ răng bạn nên hạn chế ăn các loại thức ăn lỏng, nóng như súp, trà, cafe vì nhiệt sẽ khiến cục máu đông bị tan ra làm xương tiếp xúc với thức ăn, đồ uống dẫn đến tình trạng đau đớn.
Sau khi nhổ răng kiêng và gì và không nên ăn gì? 1
Không uống cafe
Tránh dùng các loại thức ăn dễ tạo mảnh vụn nhỏ trong khoang miệng: bánh quy, khoai tây chiên, các loại hạt rắc… vì những mảnh vụn này có thể rơi vào vị trí vừa nhổ răng gây tổn thương và nhiễm trùng nướu. Trả lời câu hỏi bọc răng sứ giá bao nhiêu từ khách hàng
Hạn chế những loại đồ cứng, dai để tránh ảnh hưởng đến phần chân răng vừa nhổ.
Bên cạnh đó, bạn nên tránh nhai ở khu vực vừa nhổ răng để tránh ảnh hưởng xấu đến nó. Tốt nhất bạn nên dùng một miếng gạc nhỏ để lấy hết vụn thức ăn và lau nhẹ nhàng vị trí mất răng.
Đó là những lưu ý nhỏ giúp bạn trả lời một phần của thắc mắc nhổ răng hàm xong nên ăn gì và kiêng ăn gì, dưới đây là những gợi ý về cách chọn thức ăn đúng cách dành cho bạn trong thời gian đầu khi mới nhổ răng.
Nhổ răng hàm xong nên ăn gì?
Nên lựa chọn những loại thực phẩm mềm, dễ tiêu hoá mà không cần nhai quá mạnh như: súp, trứng, bột yến mạch, khoai tây nghiền, mì ống, sữa chua… 
Sau khi nhổ răng kiêng và gì và không nên ăn gì? 2
Ăn gì sau khi nhổ răng
Ngoài ra có thể dùng đồ uống lỏng như nước ép trái cây, rau củ, sinh tố… để bổ sung dinh dưỡng sau khi nhổ răng. Tuy nhiên nên lưu ý vẫn phải hạn chế đồ quá nóng, lạnh cũng như nhiều gia vị, tốt nhất là dùng thức ăn ở nhiệt độ vừa phải để tránh gây tổn thương cho vùng nướu nhạy cảm.
Bạn vẫn có thể dùng các loại thịt gia cầm như bò, heo, cá… nhưng cần bảo đảm chúng được chế biến từng miếng nhỏ, mỏng để tránh sử dụng lực nhai quá nhiều. Hoặc bạn có thể hầm nhừ hoặc xay nhỏ thịt cùng với rau để tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể khi vừa nhổ răng xong.
Chắc hẳn những thông tin trên đã giải đáp được thắc mắc: Sau khi nhổ răng kiêng và gì và không nên ăn gì? của bạn Thanh Hằng. Bạn nên lựa chọn những bệnh viện nha khoa uy tín để thực hiện.
TG: Trang
 
Top