Khuyết điểm răng sứt mẻ làm mất tính thẩm mỹ trên tổng thể gương mặt. Không những vậy còn ảnh hưởng đến khớp cắn của hàm. Là sao để khắc phục được những khuyết điểm này là vấn đề được nhiều người quan tâm đến. Tham khảo bài viết sau để tìm phương pháp hợp lý.
Giải pháp khắc phục răng sứt mẻ
Hiện nay, để chữa răng bị mẻ, bác sĩ nha khoa thường chỉ định hàn trám răng thẩm mỹ hoặc bọc răng sứ. Tùy thuộc vào mức độ sứt mẻ – gãy vỡ cụ thể của răng, bác sĩ bác sĩ sẽ lựa chọn giải pháp điều trị phù hợp nhất, nhằm đảm bảo mang lại hiệu quả tối ưu.
Đối với trường hợp răng bị mẻ nhỏ (nhỏ hơn ½ thân răng): Áp dụng phương pháp hàn trám răng thẩm mỹ. Đây là một kĩ thuật phục hình răng rất đơn giản, bác sĩ sử dụng vật liệu nhân tạo (composite hoặc amalgam) để thay thế cho mô răng thật bị mất. Sau khi hoàn thành, hình dáng và chức năng ăn nhai của răng sẽ được khôi phục hoàn toàn.
====>>>> Bạn có biết: niềng răng hô hết bao nhiêu tiền?
Khắc phục răng sứt mẻ
Đối với trường hợp răng bị mẻ lớn (lớn hơn ½ thân răng): Bọc răng sứ thẩm mỹ là cách khắc phục tốt nhất. Bác sĩ tiến hành mài răng thật thành cùi nhỏ, sau đó sẽ gắn cố định một mão sứ lên trên để phục hình lại thân răng bị hư hỏng. Bạn có biết: có nên bọc răng sứ không? Răng sứ có màu sắc, hình dáng và kích thước y hệt răng tự nhiên nên tính thẩm mỹ rất cao.
Phương pháp này, chỉ mất khoảng 2 – 3 lần hẹn với bác sĩ nha khoa, chiếc răng bị hư hỏng của bạn sẽ được phục hồi như bạn đầu, bạn có thể ăn uống và giao tiếp như bình thường nhé.
Những lưu ý sau khi bọc răng sứt mẻ
Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi chăm sóc răng miệng sau khi bọc sứ mà bạn cần ghi nhớ, nhằm đảm bảo răng luôn khỏe mạnh, bền đẹp và có tuổi thọ cao.
- Tập thói quen vệ sinh răng miệng thường xuyên, khoảng 2 – 3 lần/ngày. Bạn nên đánh răng nhẹ nhàng bằng bàn chải lông mềm, tuyệt đối không chải răng với lực quá mạnh.
Chăm sóc vệ sinh răng miệng mỗi ngày
-Hãy sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch thức ăn mắc kẹt ở kẽ răng thay vì dùng tăm. Chỉ nha khoa sẽ giúp bạn loại bỏ sạch sẽ các mảng bám mà không gây tổn thương răng và nướu.
- Hạn chế ăn uống những thực phẩm có chứa nhiều axit và chất tạo mài như chanh, cam, tắt, bưởi, café, trà, chocolate…
- Tránh tác động mạnh lên răng như ăn nhai những thực phẩm quá cứng (cóc, táo, ổi…), nghiến răng hoặc cắn răng quá chặt khi ngủ…
- Đến gặp bác sĩ nha khoa định kì 6 tháng/lần để kiểm tra lại tình hình sức khỏe răng miệng hiện tại.
Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp liên quan đến phương khắc phục răng sứt mẻ. Mọi thắc mắc khác liên quan khách hàng có thể gửi về chuyên mục tư vấn để được hỗ trợ giải đáp.
TG: Trang
 
Top