Những người sở hữu hàm răng lệch lạc, khớp cắn mất cân đối thường dẫn đến tình trạng răng bị móm, khấp khểnh hoặc hô vẩu… khiến bạn mất tự tin, nhất là khi giao tiếp với mọi người. Niềng răng bằng mắc cài kim loại là giải pháp giúp mọi người nhanh chóng sở hữu hàm răng đều đặn và nụ cười thoải mái. Niềng răng bằng mắc cài kim loại mất bao nhiêu thời gian ? niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu?

Niềng răng bằng mắc cài kim loại là phương pháp ra đời lâu nhất trong các phương pháp niềng răng. Mặc dù phương pháp này có nhiều hạn chế hơn so với các phương pháp hiện đại như niềng răng mặt trong, niềng răng không mắc cài nhưng đây lại là phương pháp giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí một cách tối đa nên nó vẫn luôn nhận được sự lựa chọn của đông đảo khách hàng.

Niềng răng mắc cài kim loại
Một ca niềng răng bằng mắc cài kim loại mất thời gian từ 18-24 tháng là đạt hiệu quả cao. Trong khoảng thời gian này bệnh nhân phải mang mắc cài thường xuyên để hàm răng dịch chuyển từ từ đến khi đạt vị trí như mong đợi. Trong những ngày đầu mang mắc cài bệnh nhân sẽ có cảm giác hơi khó chịu vì mắc cài sẽ cộm cộm trong miệng và hơi đau nhức nhưng cảm giác đó sẽ nhanh chóng biến mất và bạn sẽ quen dần với điều này.
>> Xem thêm thông tin nha khoa: có nên cạo vôi răng khi mang thai
Quy trình niềng răng mắc cài kim loại
Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Đầu tiên, bác sĩ sẽ kiểm tra xem tình trạng răng miệng của bệnh nhân như thế nào, nếu bạn gặp các vấn đề bệnh lý về răng miệng thì bác sĩ sẽ điều trị kịp thời để không ảnh hưởng đến hiệu quả niềng răng.

Niềng răng bằng mắc cài kim loại
Niềng răng mắc cài kim loại mặt trong

Bước 2: Chụp phim và lấy dấu răng

Bác sĩ sẽ lấy mẫu dấu răng của bệnh nhân bằng một phần mềm máy tính, từ đó sẽ có các thông số về mức độ sai lệch của khớp cắn. Từ các thông số thu thập được bác sĩ sẽ thiết kế mắc cài kim loại để phù hợp với cung hàm của bệnh nhân.

Bước 3: Gắn mắc cài và kết thúc quá trình niềng răng

Sau khi mắc cài thiết kế xong bác sĩ gắn vào cung hàm cho bệnh nhân. Như vậy là kết thúc quá trình niềng răng một cách hoàn thiện.

Điều quan trọng không kém là bạn cần làm theo hướng dẫn của bác sĩ về chế độ ăn uống cũng như chăm sóc răng miệng một cách hiệu quả. Đồng thời bạn cũng nên tìm cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng để ca niềng răng đạt hiệu quả như mong đợi
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top