Cấy ghép răng implant là kỹ thuật chỉnh nha hiện đại nhất hiện nay. Phương pháp này ra đời đáp ứng những yêu cầu về chất lượng phục hình răng giả hiện nay. Chất lượng răng implant có tốt không tùy thuộc rất nhiều vào quy trình điều trị của trung tâm cấy ghép. Cùng tìm hiểu về quy trình thực hiện phương pháp này trong bài viết sau đây.

Quy trình cấy ghép implant như thế nào?

Cấy ghép răng implant là gì? Đây thực chất là một kỹ thuật phục hình răng giả khó và phức tạp, nên yêu cầu bác sĩ thực hiện phải đủ chuyên môn và kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ của các thiết bị nha khoa hiện đại. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực cấy ghép implant, các bác sĩ của trung tâm Đăng Lưu đã thực hiện thành công cho hàng nghìn ca cấy ghép implant, đem lại chất lượng phục hình cao và an toàn cho khách hàng. Thành công này dựa trên quy trình cấy ghép răng implant như sau:

Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ tư vấn thăm khám cho khách hàng

Bác sĩ tiến hành thăm khám tình trạng sức khỏe răng miệng, tình trạng mất răng của khách hàng vè tiến hành chụp phim X-quang đánh giá tình trạng xương hàm, vị trí mất răng. Từ đó đưa ra chỉ định implant cần cấy ghép có kích thước sao cho thích hợp:

Đánh giá sức khỏe răng miệng

Khách hàng cần điều trị triệt để các bệnh lý răng miệng (nếu có) trước khi cấy ghép. Vùng xương hàm nơi vị trí mất răng phải còn chắc khỏe, đủ yêu cầu đặt implant thích hợp. Bên cạnh đó những trẻ em dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai, bệnh nhân trầm cảm, bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính, bệnh nhân nghiện thuốc lá …đều không được chỉ định cấy ghép implant. Thắc mắc bọc răng sứ có tẩy trắng được không từ khách hàng

Lên kế hoạch điều trị

Bác sĩ trao đổi rõ ràng với bệnh nhân về những vấn đề liên quan đến việc điều trị như: cách thức cấy ghép, thời gian cấy ghép, chi phí điều trị, hiệu quả sau cấy ghép …Nếu bệnh nhân đã hiểu rõ và đồng ý cấy ghép thì bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị cụ thể.

Vệ sinh răng miệng cho khách hàng

Bác sĩ tiến hành cạo vôi răng, vệ sinh răng miệng sạch sẽ đảm bảo cấy ghép được thực hiện trong môi trường an toàn và sạch khuẩn. Đồng thời tiến hành gây tê vùng răng cần cấy ghép giúp giảm đau hiệu quả cho bệnh nhân.

Tiến hành cấy trụ Implant

Mô tả quy trình cấy ghép răng Implant

Bác sĩ tiến hành bọc tách nướu và đặt trụ implant thích hợp đã được chuẩn bị vào vị trí cần phục hình. Sau đó khâu vết mổ lại. Bác sĩ gắn mão răng sứ tạm đảm bảo thẩm mỹ cho bệnh nhân trong thời gian chờ phục hình răng chính thức. Thời gian cấy trụ implant chỉ khoảng 20 phút, bằng với thời gian nhổ một chiếc răng thông thường.

Phục hình răng sứ

Sau khoảng thời gian từ 1-6 tháng khi trụ implant và xương đã tích hợp cố định bền vững với nhau, bác sĩ sẽ thực hiện gắn mão răng sứ chính thức trên đó. Bác sĩ hẹn lịch tái khám cho bệnh nhân đến trung tâm kiểm tra kết quả phục hình.

Quy trình thực hiện cấy ghép răng Implant phải tiến hành khoa học và cụ thể mới cho hiệu quả cao. Để biết cấy ghép răng Implant giá bao nhiêu? hãy đến với nha khoa Đăng Lưu để thực hiện phương pháp này.
 
Top